Du lịch ứng phó ra sao với dịch ở Quảng Ninh, Hải Dương?

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết: công ty đã ngay lập tức rà soát và tiến hành kế hoạch ứng phó với tình hình. Hiện tại, Vietravel không có tour tại Quảng Ninh và Hải Dương.

Đối với khách hàng đã đăng ký tour có hành trình tham quan ở Hạ Long khởi hành từ 29-1 trở đi, công ty đã chủ động liên hệ với khách hàng và thông báo chuyển hướng tuyến tham quan khác thay thế cho Hạ Long, Quảng Ninh hoặc hoàn bằng coupon du lịch có thời hạn đến 30-4.

Tỉnh Quảng Ninh đón khách nội địa trong đợt kích cầu tháng 11-2020

Theo thống kê, từ 29-1 đến 17-2 Vietravel có khoảng 101 tour tương đương 2.519 khách có lưu trú hoặc tham quan tại Quảng Ninh.

"Có thể nói, việc bùng phát dịch lần này dự kiến sẽ tác động đến tình hình du lịch của ngành du lịch, nhất là trước thềm năm mới. Tuy nhiên, Vietravel luôn sẵn sàng ứng phó trước những tình huống có thể bất ngờ xảy ra. Công ty cũng đang tư vấn và điều hướng khách chuyển sang các vùng miền Trung, Cao nguyên, Tây Nam bộ và Phú Quốc”, bà Khanh nhấn mạnh.

Theo bà Khanh, thời gian qua, công ty cũng luôn thực hiện các biện pháp an toàn về  phòng, chống dịch theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế.

Công ty cũng đã mua Bảo hiểm du lịch trong nước cho tất cả khách hàng đi tour và mở rộng điều khoản bảo hiểm liên quan COVID-19 với chi phí bồi thường tối đa 60 triệu đồng/người/vụ.

Trường hợp khách hàng kết thúc tour trong vòng 15 ngày, nếu phát sinh bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của COVID-19 sẽ được bồi thường chi phí điều trị nội trú, ngoại trú gồm chi phí y tế, vận chuyển dựa theo hóa đơn được trả tối đa 20 triệu đồng/người/vụ. 

Đại diện công ty du lịch TST cho biết, sáng 28-1, công ty đã  gửi công văn đến UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở Du lịch Quảng Ninh, hệ thống đối tác khu vực Quảng Ninh và khu vực các tỉnh có tour tết Nguyên đán đi qua.

Theo đó TST, chờ phương án xử lý tối ưu nhất của địa phương để đưa ra phương án của mình.

Trong dịp tết 2021, TST hiện đang có 45 đoàn khởi hành trong đó các đoàn khởi hành đến tỉnh tỉnh phía Bắc có 12 đoàn với tổng số lượng  420 khách.

 “Trước mắt TST sẽ cung cấp từ một đến ba đường tour thay thế, tương đồng tiêu chí chất lượng dịch vụ, giá và điểm đến an toàn, xa vùng dịch. Công tác phòng dịch đã được tăng cường ở mức độ cao. Khách hàng và nhận viên đều phải đeo khẩu trang, do thân nhiệt và khai báo y tế theo chỉ đạo của Bộ Y tế”, đại diện TST chia sẻ.

Du lịch TP.HCM liên kết tám tỉnh Đông Bắc
Du lịch TP.HCM liên kết tám tỉnh Đông Bắc
(PLO)- TP.HCM sẽ đẩy mạnh việc tổ chức thực hiện các hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và tám tỉnh Đông Bắc đi vào thực chất và hiệu quả, mang lại lợi ích cao nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm