Hè đến rồi, Cù Lao Chàm thôi!

Video: Du lịch Cù Lao Chàm hút hồn dưới ống kính du khách.

Cù Lao Chàm cách TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) chỉ 20 phút đi tàu. Cù Lao Chàm hiện ra là một quần đảo đầy màu xanh, đó là màu xanh mướt của núi rừng và màu xanh trong veo của nước biển.

Trong chuyến hành trình đến với Cù Lao Chàm vừa qua, bạn Thiện Vũ cùng với những người bạn đã khám phá được vẻ đẹp của cù lao yên bình này. Nhóm Thiện Vũ đã được tắm dưới làn nước biển trong vắt và chiêm ngưỡng thảm thực vật đa dạng.

Theo lời kể của Thiện Vũ, nếu vòng tay giang rộng đón biển Cù Lao Chàm, nhìn từ eo gió (cung đường phía sau đảo), đứng trên vách đá cao hàng trăm mét thì bạn sẽ cảm nhận được biển Đông Việt Nam rộng lớn và đẹp biết bao.

Eo biển này như bức tường thành vững chãi giữa biển, bảo vệ ngư dân Việt Nam bám biển, bảo vệ biên giới quốc gia.

du-lich-Cu-Lao-Cham-2

Ngồi trên vách đá cao hàng trăm mét ở eo gió bạn sẽ ngắm được biển Đông Việt Nam rộng lớn như thế nào?

du-lich-Cu-Lao-Cham-3

Phía sau núi (eo gió) Cù Lao Chàm.

Hành trình của Thiện Vũ và những người bạn xuất phát từ cảng Cửa Đại, họ lướt trên sóng cùng tàu cao tốc, sau 20 phút là đến Cù Lao Chàm. Đến đây, Thiện Vũ chọn Sunbay homestay để nghỉ ngơi và sắp xếp đồ đạc.

Sau đó, họ cùng nhau dạo quanh các địa điểm du lịch như Giếng Cổ Chăm, chùa Hải Tạng, Âu Thuyền... và bon bon chạy trên cung đường quanh đảo để rồi vỡ òa với cánh rừng xanh ngút ngàn với một bên là biển xanh, cát trắng, sóng vỗ bờ.

du-lich-Cu-Lao-Cham-4

Còn đây là hình ảnh của Bãi Làng.

Trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc nhất đó là đoạn đường từ bãi Làng đến bãi Xếp (bãi biển hoang sơ rất đẹp) trên con đường hoa ngô đồng đỏ rực vào mùa hè. Tiếp tục đi theo đường đèo sẽ là các điểm đến như bãi Xếp, bãi Cụt, bãi Chồng, bãi Bìm, bãi Hương (một làng chài nhỏ).

Thú vị nhất có lẽ là ghé lại eo gió đón bình minh, nó tựa như ngọn lửa đỏ rực trải dài ở phía chân trời, rồi từ đó cảm thấy mình thật nhỏ bé giữa thiên nhiên hùng vĩ.

du-lich-Cu-Lao-Cham-5

Bãi Xếp dọc ven biển Cù Lao Chàm.

Khi PV hỏi Cù Lao Chàm có gì đặc biệt để Thiện Vũ lại lưu luyến như vậy?

Thiện Vũ cho rằng, du lịch ở đây chưa phát triển bằng các đảo khác nên thiên nhiên vẫn giữ được nét yên bình.

“Mình đến với bãi Xếp trắng phau mà cảm giác như bãi biển của chỉ riêng mình. Cù Lao Chàm vô cùng đẹp, sạch sẽ, không rác thải nhựa. Bà con rất coi trọng tự nhiên và quyết tâm bảo vệ biển đảo quê hương. Đó là điều quý mà mình cảm nhận được khi đến nơi đây” – Thiện Vũ bày tỏ.

du-lich-Cu-Lao-Cham-6

Đây là địa điểm checkin toàn cảnh bãi Ông từ bãi đáp trực thăng.

du-lich-Cu-Lao-Cham-7

Cung đường dẫn xuống bãi Xếp ngập tràn ánh nắng và gió.

Biển Cù Lao Chàm tuyệt đẹp dưới ống kính du khách
Biển Cù Lao Chàm tuyệt đẹp dưới ống kính du khách
(PLO)- Hai điểm lặn biển khá lý tưởng ở Cù Lao Chàm là Hòn Dài và Hòn Tai nhờ hệ sinh thái biển nơi đây khá đa dạng. San hô ở đây chủ yếu là các loại san hô mềm nên mọi vật sống động hơn rất nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm