Hơn 8.000 người dự marathon quốc tế TP.HCM Techcombank

Ngày 1-11, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Sở Văn hóa-Thể thao TP.HCM, Liên đoàn Điền kinh TP.HCM công bố giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank 2018 diễn ra vào ngày 1 và 2-12.

Ban tổ chức cho biết giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank 2018 năm nay lộ trình đường đua được thiết kế đi qua các cung đường lớn của sáu quận trung tâm với những công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của TP. Bắt đầu từ Thảo Cầm Viên (quận 1) qua Công trường Quốc tế; Hội trường Thống Nhất, nhà thờ Đức Bà, Nhà hát TP, UBND TP.HCM. Qua các tuyến đường đẹp như Lê Duẩn, Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt, cầu Calmette, Nguyễn Hữu Cảnh, cầu Thủ Thiêm và Nguyễn Cơ Thạch. Với thông điệp “Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày” đường đua không chỉ là nơi để người tham gia rèn luyện sức khỏe mà còn là nơi tạo nên mối liên hệ giữa những người yêu vận động, thích trải nghiệm, khám phá.

Người chạy sẽ có bốn cự ly để chọn là 42,195 km; 21,1 km; 10 km và cự ly ngắn nhất là 5 km. Ngoài ra còn có Giải chạy thiếu nhi dành cho trẻ em 6-14 tuổi với cự ly 1,5 km - 3 km diễn ra chiều 1-12.

“Đối với trẻ em tham gia đều phải có những cam kết về sức khỏe. Tuy nhiên, ban tổ chức sẽ có đội ngũ y tế phục vụ xuyên suốt cho giải. Đây là hoạt động cổ vũ mang tính vui chơi không phải là thi đấu giành thành tích. Chúng tôi hy vọng tạo điều kiện để các em rèn luyện, tạo nên phong trào chạy trong lứa tuổi các em nhỏ” - ông Nguyễn Trung Hinh, Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh TP.HCM, nói.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch, Sở
Du lịch TP.HCM, cho biết đây là sự kiện du lịch thể thao góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa-thể thao, thu hút phát triển du lịch cho TP.

Giải marathon năm nay diễn ra trùng thời điểm kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP.HCM. TP có nhiều hoạt động giới thiệu lịch sử của TP. Do đó, năm nay, ban tổ chức mở thêm cung đường chạy qua Hội trường Thống Nhất, hồ Con Rùa cùng các di tích khác của TP. Các vận động viên khi chạy qua các cung đường có thể cảm nhận được lịch sử phát triển, “sức sống” của TP qua hình ảnh trang trí ở các cung đường này.

 Theo ông Hòa, năm 2017, ở lần đầu tiên tổ chức, giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank được cộng đồng marathon quốc tế đánh giá là một trong những giải có cung đường đẹp nhất so với các giải trong khu vực. Năm nay Sở Du lịch sẽ hỗ trợ cho các vận động viên chuyên nghiệp quốc tế đến tham gia về nơi lưu trú...

Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank là giải mở nên bất kỳ ai cũng có thể đăng ký tham gia.

Ban tổ chức cho biết trong thời gian quy định, với mỗi cây số hoàn thành, người tham gia sẽ đóng góp 10.000 đồng cho Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Bảo trợ tài năng trẻ TP.HCM. Năm 2017, giải đóng góp 600 triệu đồng cho các quỹ, thu hút hơn 5.000 người tham dự, trong đó có vận động viên đến từ 44 quốc gia trên thế giới.

Năm nay dự kiến giải sẽ thu hút 8.200 người tham gia. Tính đến nay đã có hơn 6.500 người đăng ký tham gia. Riêng giải chạy thiếu nhi đã có 300 em đăng ký. Năm nay có hơn 20 vận động viên chuyên nghiệp trên thế giới đăng ký tham gia, tăng hơn so với năm ngoái.

Giải nhất có giá trị 5.000 USD và nếu người Việt Nam đạt giải nhất thì giá trị 3.000 USD. Đây là giải mở nên bất kỳ ai trên thế giới cũng có thể đăng ký tham gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm