Khách nhộn nhịp đi hành hương kết hợp du lịch

Hành hương kết hợp du lịch, khám phá đang dần trở thành xu hướng mới. Những chuyến hành hương không chỉ dừng lại trong tháng Giêng, thậm chí kéo dài đến giữa tháng 2. Đáp ứng nhu cầu này, các công ty du lịch đều tung ra tour hành hương từ trước Tết để du khách chủ động chọn lựa.

“Trong dịp Tết nhiều du khách đã chọn Ấn Độ vừa du lịch kết hợp hành hương thì ra Tết tour này vẫn đang hút khách. Ngoài ra, hiện nay tour thập tự đi viếng cảnh 10 chùa miền tây hay Vũng Tàu trong ngày giá 349.000 đồng đang rất hút khách vì thuận tiện thời gian cho nhiều người”, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Trưởng phòng truyền thông Công ty du lịch Vietravel thông báo.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc marketing Công ty du lịch TST, cho biết chùm tour sau Tết gắn liền với chủ đề các mùa hoa, các mùa lễ hội trong và ngoài nước như lễ hội chùa Hương, đền Hùng, Bái Đính… Hoặc ngắm hoa anh đào, tử đằng, oải hương tại Pháp, Nhật Bản, mùa hoa cải Hàn Quốc,... đã được TST tourist lên lịch khởi hành với tần suất dày và đều đặn để phục vụ du khách.

Bhutan là quốc gia được nhiều khách ưa chuộng trong mùa hành hương năm nay

Theo ông Mẫn, từ mùng 10 Tết khi phần lớn khách đi tour trở về để chuẩn bị đi làm thì lượng khách Việt kiều sau thời gian ăn Tết cùng gia đình bắt đầu xuất phát và tham gia các hành trình tour hành hương đến miền Bắc như Hà Nội, Sa Pa, Hạ Long, hay những điểm đến miền Trung như Huế, Đà Nẵng, Hội An, Quảng Bình;…

Đối với các tour nước ngoài như Lào, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Ấn Độ, Bhutan cũng gia tăng do nhu cầu du khách muốn đến các chốn tâm linh, hướng về vùng đất Phật.           

Phía công ty du lịch Việt cho biết năm nay mở nhiều tour du lịch hành hương phục vụ nhu cầu du khách dịp đầu năm, đặc biệt nhất là các tour về miền Tây viếng Miếu Bà Chúa Xứ, Núi Sam, Châu Đốc; chùa Vĩnh Tràng, Long An, giá tiết kiệm từ 900.000 đến 3 triệu đồng.

Đối với các tour miền Bắc, miền Trung, Thái Lan… ngoài điểm tham quan truyền thống, công ty kết hợp, lồng ghép những điểm du lịch tâm lịch phục vụ nhu cầu hành hương của du khách.

Chẳng hạn ở miền Trung có các điểm đến chùa Thiên Mụ - Huế, chùa Linh Ứng - Đà Nẵng. Thái Lan du khách sẽ đến Trân Bảo Phật Sơn, chùa Thuyền, chùa Phật Vàng, Tượng Phật 4 Mặt…

Myanmar cũng là điểm đến không thể bỏ qua của du khách vừa du lịch kết hợp hành hương

“Lượng khách đăng ký tour sau Tết hiện tại tăng 30% so với năm ngoái. Nếu năm vừa rồi nhiều du khách du lịch miền Trung thì năm nay du khách có xu hướng tìm đến hành trình miền Bắc với bầu không khí lạnh nên đặc biệt tour miền Bắc tăng mạnh 50%”, đại diện Công ty du lịch Việt cho hay.

Theo đại diện Công ty du lịch Việt, giá tour hành hương sau Tết không thay đổi so với năm ngoái. Cụ thể, hành trình Hà Nội - Yên Tử - Hạ Long - Ninh Bình - Tràng An - chùa Bái Đính, ba ngày hai đêm chỉ từ 5,699,000 đồng….

Không chỉ dừng lại ở các đường tour trong nước, các công ty du lịch còn giới thiệu rất nhiều tour hành hương đầu năm sang nước ngoài đa dạng.

Bà Khanh cho biết các điểm đến được du khách lựa chọn nhiều nhất là xứ sở của các đền, chùa nổi tiếng như Ấn Độ, Thái Lan, Myanmar, Campuchia…

Ví dụ đến Ấn Độ du khách sẽ đến viếng thăm bốn thành tích linh thiêng gắn liền cuộc đời hoằng hóa của đức Phật, hay đến Myanmar du khách thăm chùa Kyaikhtiyo - chùa đá vàng nổi tiếng. Bên cạnh đó, Vương quốc Bhutan cũng là điểm đến mới được nhiều du khách ưa chuộng mùa hành hương năm nay.

Theo bà Khanh, lượng khách đăng ký tour hành hương năm nay đạt 3.000 lượt, tăng 30% so với năm ngoái. Giá tour hành hương năm nay không tăng, cụ thể như tour Sri Lanka Hành hương về miền đất Phật Tích Lan” sáu ngày năm đêm giá 24,990,000 đồng. Hành hương đất Phật Ấn Độ-Nepal 10 ngày giá từ 32,990,000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh Hóa

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh HóaLENS

(PLO)- Ở Thanh Hóa nhắc đến vùng đất một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ai cũng biết.  Nơi đây cũng chính là vùng đất thiêng có đền Cô Bơ tọa lạc ở vị trí ngã ba sông Mã và sông Lèn đang thu hút hàng vạn khách du lịch về tham quan, vãn cảnh.

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

(PLO)- Khu du lịch (KDL) Khai Long tọa lạc tại Bãi biển Khai Long dài 3,5km thuộc Ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.