Khách Trung Quốc ngồi lên xe lôi ở bảo tàng, dân mạng bức xúc

Trước đó, chiều 12-3, nhóm du khách Trung Quốc đến bảo tàng Đà Nẵng tham quan. Nhiều người phụ nữ trong đoàn leo qua hàng rào ngăn cách, ngồi lên chiếc xe lôi đang trưng bày để chụp hình.

Nhóm du khách thay phiên nhau ngồi lên xe lôi để chụp hình. Ảnh: PHẠM THẮNG

Anh Phạm Thắng (du khách Việt Nam) thấy vậy nên ra hiệu cho nhóm du khách bước xuống xe, ra khỏi khu vực cấm. Tuy nhiên, những người này vẫn cố tình thay phiên nhau ngồi lên hiện vật để chụp hình.

“Tôi biết khu vực đó cấm nên khua tay nói “No - No” rồi nhưng mấy du khách này vẫn cứ trèo qua dải ngăn cách và ngồi lên xe để chụp ảnh. Thậm chí có người còn chỉ tay về phía tôi nói to với giọng điệu “hăm dọa”, anh Thắng nói.

Anh Thắng đã chụp lại hình ảnh này và đăng tải lên Facebook. Bài viết đã thu hút nhiều bình luận và chia sẻ, bất bình trước thái độ của nhóm du khách này. Họ cho rằng trách nhiệm thuộc về hướng dẫn viên.

Ông Huỳnh Đình Quốc Thiện, Giám đốc bảo tàng Đà Nẵng, cho biết chiếc xe lôi du khách Trung Quốc ngồi lên chụp ảnh được phục chế lại.

“Vị trí này du khách thường xuyên đứng chụp hình. Việc bước lên xe ngồi thì rất ít. Những khu vực trưng bày đều có rào chắn, biển báo cầm sờ vào hiện vật. Chúng tôi xin nhận khuyết điểm vì lơ là trong việc này”, ông Thiện nói.

Xe lôi này có rào chắn và biển cấm sờ hai ngôn ngữ Anh - Việt. Ảnh: PHẠM THẮNG

Theo ông Thiện, bảo tàng Đà Nẵng thường xuyên yêu cầu hướng dẫn viên nhắc nhở du khách đến tham quan. Tuy nhiên lượng du khách quá đông nên gặp khó khăn trong việc quản lý và không khỏi xảy ra sự cố ngoài ý muốn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh Hóa

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh HóaLENS

(PLO)- Ở Thanh Hóa nhắc đến vùng đất một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ai cũng biết.  Nơi đây cũng chính là vùng đất thiêng có đền Cô Bơ tọa lạc ở vị trí ngã ba sông Mã và sông Lèn đang thu hút hàng vạn khách du lịch về tham quan, vãn cảnh.

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

(PLO)- Khu du lịch (KDL) Khai Long tọa lạc tại Bãi biển Khai Long dài 3,5km thuộc Ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.