Không tổ chức tour đến nơi có nguy cơ nhiễm virus corona

Tổng cục Du lịch vừa có công văn gửi các Sở Du lịch, Sở VH-TT&DL, các doanh nghiệp du lịch triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.
Theo đó, Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở quản lý du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc cập nhật thông tin chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh, thành phố hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn tuân thủ nghiêm các chỉ đạo của cơ quan chức năng đối với công tác phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tối đa lây nhiễm qua đường du lịch, có giải pháp kịp thời, phù hợp với diễn biến tình hình cụ thể theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra màn hình hiển thị máy quét thân nhiệt đối với hành khách quốc tế đến Việt Nam. Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN

Đối với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đón khách du lịch vào Việt Nam (inbound) tuân thủ nghiêm các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng về việc đảm bảo phòng chống lây nhiễm virus nCoV.
Kịp thời báo cáo và tuân thủ chỉ đạo của các cơ quan chức năng địa phương nếu phát hiện trường hợp khách du lịch có biểu hiện ốm sốt nhất là khách du lịch đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đã có bệnh nhân nhiễm virus nCoV. Thông tin, hướng dẫn cán bộ, nhân viên và người lao động có biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tránh để lây nhiễm nếu có trường hợp phát sinh liên quan đến khách du lịch.

Đối với doanh nghiệp lữ hành quốc tế đưa khách đi du lịch nước ngoài (outbound), Tổng cục Du lịch yêu cầu không tổ chức tour du lịch cho khách đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus nCoV cao theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Bộ Y tế. 

Có biện pháp phòng chống dịch bệnh virus nCoV cho khách du lịch khi đi du lịch nước ngoài đồng thời hướng dẫn, thông tin đầy đủ đến du khách để khách chủ động phối hợp phòng chống dịch bệnh. 

Lưu ý hướng dẫn viên tăng cường theo dõi đảm bảo sức khỏe của khách đi tour, thông tin kịp thời đến các cơ quan y tế sở tại và cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài khi khách du lịch có vấn đề về sức khỏe, nhất là các triệu chứng liên quan đến virus nCoV.

* Sáng 24-1, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết tính tới hôm nay, Trung Quốc ghi nhận 634 trường hợp mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corana mới (nCoV). Trong đó 17 trường hợp tử vong và 15 nhân viên y tế bị nhiễm bệnh.

Dịch bệnh nói trên đã xâm nhập các nước Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan-Trung Quốc, Hoa Kỳ, Ma Cau-Trung Quốc, Hong Kong-Trung Quốc.

Riêng tại Việt Nam, Cục Y tế dự phòng cho biết từ ngày 14-1 đến 20-1 đã phát hiện ba trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đến từ TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc qua hai sân bay Đà Nẵng và Cam Ranh. Tuy nhiên các trường hợp nói trên đã được loại trừ nhiễm nCoV và trở về Trung Quốc.

Đến ngày 23-1, Việt Nam ghi nhận hai trường hợp mắc bệnh viêm phổi cấp đến từ TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Hai trường hợp nói trên được phát hiện kịp thời, tổ chức cách ly chặt chẽ tại bệnh viện để tránh lây lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm