Kích cầu du lịch bằng các gói combo khủng

Như PLO đã thông tin, tại hội nghị “Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt” nhằm kích cầu du lịch vừa qua, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch đã cùng các doanh nghiệp bàn thảo và đưa ra các giải pháp.

Xu hướng phục hồi

Đại diện Tổng cục Du lịch, Bộ VH-TT&DL thông tin một số khảo sát được tiến hành cho thấy có năm xu hướng du lịch sau dịch COVID-19. Đó là nhu cầu du lịch an toàn; đi du lịch trong nước hơn là đi nước ngoài; du lịch cùng đoàn nhỏ hơn đoàn lớn; du lịch vì giá cả phải chăng; đi du lịch biển, thiên nhiên.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho hay: "Trước bối cảnh đất nước dần trở lại bình thường, Tổng cục Du lịch nhận thấy đây là thời điểm vàng để phá băng. Việc kích cầu hiện nay giúp các doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn.

Ông Nguyễn Trùng Khánh đề nghị các doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch, trong đó ông nhấn mạnh đến việc giảm giá vé, phí...

Ông Khánh đề nghị: “Từng doanh nghiệp cùng chung tay kích cầu du lịch, xây dựng các chương trình kích cầu khuyến mãi, cung cấp thông tin về dịch vụ giá cả khuyến mãi, đồng thời xây dựng sản phẩm du lịch mới, các hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải cùng các doanh nghiệp, điểm đến giảm giá vé”.

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ Thị trường du lịch, chia sẻ: “Chúng tôi đề xuất chương trình kích cầu, có sự đặc biệt, có sự tham gia của rất nhiều bên nhưng thêm một điều kiện nữa là đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19".

Bà Emily Nguyễn, đại diện Google châu Á - Thái Bình Dương, nhận định nhu cầu du lịch đã có dấu hiệu phục hồi, nhất là đối với Việt Nam. Theo Google, tìm kiếm liên quan đến chuyến bay nội địa chiếm 85% trong 30 ngày vừa qua và tăng 85% trong thời gian cùng kỳ.

Các điểm đến được nhiều người tìm kiếm nhất trong 30 ngày qua lần lượt là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang, Huế, Quy Nhơn...

Trong sáu tuần gần đây, lượng tìm kiếm liên quan tới du lịch biển, đảo ở Việt Nam tăng gấp đôi. Lượng tìm kiếm liên quan tới công viên, vườn quốc gia ở Việt Nam đã tăng thêm 25%. Mọi người chú ý đến các địa điểm như Phong Nha Kẻ Bàng, Vườn quốc gia Ba Vì, Vườn quốc gia Cúc Phương, hang Sơn Đoòng, Vườn quốc gia Cát Tiên, rừng Cúc Phương.

Một vài hãng máy bay và công ty du lịch đã có các chương trình hỗ trợ tốt cho khách hàng trong thời gian này là Bamboo Airways, Philippine Airlines, Traveloka.

Tung các dịch vụ “khủng”

Đại diện Bamboo Airways cho hay hãng đã tung các dịch vụ đi kèm để kích cầu du lịch như chương trình Chào hè, kết hợp với các gói combo vé máy bay - khách sạn hay chương trình Tri ân khách hàng - code giảm giá 20%.

Hãng còn có chương trình Thẻ Unlimited bay không giới hạn các chặng nội địa giá 23,1 triệu đồng kéo dài đến 28-10, nếu khách mua trong tháng 5 này thì giá chỉ còn 14 triệu.

Ông Nguyễn Trung Công - Giám đốc điều hành iVIVU nói đơn vị này sẽ tặng ngay 100.000 đồng gói bảo hiểm từ Cathay Life Việt Nam, trả góp lãi suất 0% cho du khách.

Kết quả khảo sát nhu cầu du lịch của VNE và hội đồng tư vấn du lịch cho thấy có dấu hiệu du lịch phục hồi.

Ông Nguyễn Châu Á, CEO Oxalis, cho biết công ty này quyết định mở lại các tour du lịch từ 15-5 với tour hang Én và đặt ra mục tiêu khôi phục 70% khách.

Ông Á đề nghị giảm giá tour, giảm 50% chi phí để có gói kích cầu thật lớn. Ví dụ tour Sơn Đoòng 3.000 USD giảm còn 2.500 USD, trong 10 ngày có 165 chỗ.

Còn như Vinpearl cũng triển khai chương trình đại khuyến mại “Du lịch Free - Book Vinpearl đi” với bảy gói ưu đãi hấp dẫn, kéo dài tới 15-6. Thậm chí đơn vị này còn tung chương trình “Cashback” với cơ hội hoàn tiền 100% nhằm tăng sức hấp dẫn cho chương trình.

Theo đó, du khách đặt phòng khách sạn nghỉ dưỡng sẽ được hoàn trả 100% chi phí dưới hình thức ghi nhận tín dụng tại chỗ để chi tiêu cho các dịch vụ khác trong suốt thời gian lưu trú.

Không chỉ doanh nghiệp mà những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội cũng có cách để kích cầu du lịch. Blogger Ngô Trần Hải An kể anh vừa có chuyến du lịch Sơn Đoòng với Hoa hậu H'hen Niê. Sau khi H'hen đăng tải những hình ảnh lên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ sự quan tâm. Đây cũng là cách để kích cầu du lịch.

Đại diện TikTok đề xuất tổ chức lại chương trình "Hello Việt Nam" và mong muốn các đối tác, công ty du lịch hưởng ứng. TikTok có thể sẽ thông qua Hội đồng tư vấn du lịch để tài trợ toàn bộ chi phí tổ chức.

Không phải mạnh ai nấy làm

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Tổng giám đốc Công ty Du lịch AZA Travel, đề xuất nên có kịch bản giảm giá, không thể mạnh ai nấy giảm, cần có nhạc trưởng. Cần có liên kết từ hàng không, đơn vị dịch vụ, vận chuyển để có gói kích cầu lấy lượng bù cho doanh thu.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhận định kích cầu du lịch không phải chỉ kêu gọi mà thôi. Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức một số diễn đàn trong thời gian tới và sớm đưa ra một khung chương trình để kích cầu du lịch nhằm lan tỏa thông điệp “Người Việt Nam du lịch Việt Nam”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm