Mũi Né đón 120 du khách 'mở hàng' đến từ TP.HCM

Sáng 24-10, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã làm việc với Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh nhân dịp kỷ niệm 26 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24-10-1995 - 24-10-2021).

Cũng trong sáng cùng ngày, tại Pandanus Resort và Centara Mirage Mũi Né, UBND tỉnh Bình Thuận cùng các doanh nghiệp tổ chức chương trình chào đón những du khách đến nghỉ dưỡng tại Bình Thuận. Đại diện UBND tỉnh và Sở VH-TT&DL đã tặng hoa chúc mừng, tặng quà lưu niệm và gửi lời tri ân đến những du khách đầu tiên đến Bình Thuận du lịch trong giai đoạn bình thường mới.

Tính đến 24-10, có ba cơ sở lưu trú đủ điều kiện đón khách là Anantara Mũi Né, Centara Mirage Mũi Né và Pandanus Resort đón tổng cộng khoảng 120 du khách đến từ TPHCM.

Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận tặng hoa du khách

Để thực hiện tốt nhiệm vụ kép “vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch”, Bình Thuận dần khôi phục lại hoạt động của ngành du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan. Với chủ đề “Bình Thuận - Điểm đến an toàn”, Bình Thuận từng bước phục hồi thị trường khách du lịch nội địa, khôi phục lại hoạt động du lịch gắn với đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch, góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến, khẳng định thương hiệu du lịch Bình Thuận.

Bên cạnh triển khai Hướng dẫn tạm thời các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch theo từng cấp độ dịch áp dụng trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh, địa phương cũng sẽ đảm bảo một số điều kiện cần thiết khi đón khách du lịch trở lại, xây dụng lộ trình, quy trình đưa đón khách an toàn, phương án đón và phục vụ khách tại cơ sở.

Ngành du lịch còn có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, vừa tri ân khách hàng, đối tác, truyền thông đã có đóng góp vào sự phát triển của ngành vừa thực hiện chiến dịch truyền thông điểm đến du lịch hấp dẫn và đảm bảo an toàn đón khách ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, chào mừng du khách

Ngành du lịch Bình Thuận cũng đang khẩn trương xây dựng kế hoạch quảng bá, truyền thông phục hồi du lịch và xây dựng điểm đến an toàn trong ba tháng cuối năm 2021 với nhiều hình thức, phù hợp với xu hướng và tình hình thực tế hiện nay.

Cụ thể ứng dụng công nghệ số trong quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch thông qua việc quét mã QR, quảng bá du lịch trên các kênh truyền thông, mạng xã hội, truyền thông về quy trình đón khách an toàn, xây dựng chương trình “du lịch trực tuyến” hướng đến du khách nội địa…

Cạnh đó, đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch và tập trung triển khai các chương trình kích cầu du lịch nội địa gắn truyền thông giới thiệu hình ảnh điểm đến Bình Thuận “An toàn - Thân thiện - Chất lượng”.

Ngoài ra, triển khai thực hiện kế hoạch của tỉnh về đảm bảo an toàn, an ninh trong hoạt động du lịch ở trạng thái “bình thường mới” để phục hồi ngành du lịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm