Ngắm Phan Thiết từ khinh khí cầu đầu tiên ở Việt Nam

Bay trên một chiếc khinh khí cầu, phóng tầm mắt ngắm những danh lam thắng cảnh của Phan Thiết mênh mang phía dưới, đó đang là một trải nghiệm được nhiều du khách lựa chọn khi đến với thành phố du lịch biển với những bãi cát dài miên man.

Phan Thiết cũng là địa phương đầu tiên ở nước ta chính thức đưa dịch vụ này vào khai thác du lịch một cách phổ biến. Nhà khai thác của dịch vụ mới mẻ này là VietnamBalloons.com.

Chuyến bay khinh khí cầu của VietnamBalloons.com ở Phan Thiết kéo dài 1giờ đồng hồ trên một nền tảng tiêu chuẩn. Nói về việc lựa chọn Phan Thiết để áp dụng dịch vụ này, Tomas Valiukas, người đồng sáng lập của công ty chia sẻ: Trong một kì nghỉ ở Việt Nam, trong căn nhà của mình, tôi được biết rằng người Việt Nam biết rất nhiều phim và phim hoạt hình của Liên Xô (cũ) và một trong những bộ phim yêu thích của họ là Mít Đặc, các nhân vật tí hon đã có chuyến du hành tuyệt vời bằng khinh khí cầu”.

Khinh khí cầu là loại hình dịch vụ được nhiều du khách ở nhiều quốc gia lựa chọn.

“Chúng tôi đã có những trao đổi thú vị về khinh khí cầu ở Việt Nam, sau đó bắt đầu nghiêm túc tập trung vào việc biến giấc mơ “Bay trong khinh khí cầu” ở Việt Nam thành hiện thực”, ông Tomas Valiukas nói.

Để thực hiện ý tưởng này, trong suốt hai năm qua, Tomas đã đi khắp Việt Nam, tìm kiếm những vị trí tốt nhất để đưa khinh khí cầu vào hoạt động, cùng với đó là mời các phi công chuyên nghiệp về đánh giá khả năng. Một số địa điểm đã được chọn và Phan Thiết là địa điểm đầu tiên.

Việt Nam đúng là một nơi rất độc đáo để bay, một nơi muôn màu muôn vẻ - bạn có thể tìm thấy sa mạc với ao hồ, biển, rừng, sông ngòi, ruộng đồng, làng quê, thuyền đánh cá, đền thờ, đồi cát trắng, cát đỏ, những ngọn núi xa xôi... và biển nữa. Bay qua biển là một điểm rất độc đáo trên thế giới của dịch vụ bay khinh khí cầu. Chỉ có một vài nơi mà bạn có thể làm được điều đó, thật tuyệt vời”, Tomas Valiukas bày tỏ.

Khi được hỏi về sự an toàn của loại hình dịch vụ này, Tomas Valiukas cũng tự tin cho biết, công ty ông hiểu rất rõ rằng chỉ một tai nạn nhỏ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của doanh nghiệp, vì thế họ đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu.

“Chúng tôi chỉ cất cánh khi đã chắc chắn 100% rằng có thể bay và hạ cánh an toàn. Chúng tôi chấp nhận giảm lợi nhuận vì điều này, còn hơn là phải đánh đổi tính mạng của doanh nghiệp. Vì lí do đó, tất cả các phi công của công ty đều có bằng cấp quốc tế để thực hiện những chuyến bay mang tính chất thương mại. Các khinh khí cầu cũng vậy, chúng được sản xuất bởi những nhà phân phối được tín nhiệm trên thế giới như: “Cameron” của Anh, và “Schroeder” từ Đức, Tomas Valiukas quả quyết.

Một số hình ảnh Phan Thiết nhìn từ khinh khí cầu. 

Theo đơn vị cung cấp, khách hàng của họ là những cặp đôi yêu thích du lịch lãng mạn, doanh nhân, những người tham gia vào bộ môn Golf, du lịch tự túc, những người Việt tổ chức tiệc mừng sinh nhật và thậm chí có cả tiệc độc thân của các cô dâu (buổi tiệc chia tay cuộc sống độc thân của họ). 

Không chỉ ngắm cảnh, du khách còn có thể ăn uống nhẹ trên suốt hành trình.

Họ có thể ngắm thành phố...

...và khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ.

Hiện nay các hình ảnh và clip về Khinh Khí Cầu bay trên Phan Thiết đang dần được được đưa lên Facebook của Vietnam Balloons và trang web: www.vietnamballoons.com

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm