Ngỡ ngàng ngắm tuyến phố Sài Gòn trong màu áo mới

(PLO)- Mấy ngày nay, nhiều người đi qua tuyến đường Phan Liêm (quận 1, TP.HCM) ngỡ ngàng khi nhìn thấy con đường đã được thay áo mới bởi bàn tay của các tình nguyện viên.

Hoạt động vẽ tranh này nằm trong chương trình “Chuyến xe nghệ thuật hoang dã", điểm dừng chân cuối  là TP.HCM với thông điệp kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã.

Tính đến nay, “Chuyến xe nghệ thuật hoang dã" đã đi qua các tỉnh thành của Việt Nam bao gồm Cà Mau, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Hạ Long, Móng Cái.

Tại TP.HCM, hơn 500 m tường trên đường Phan Liêm (quận 1) được các tình nguyện viên sơn vẽ theo các chủ đề chống rác thải nhựa, biến đổi khí hậu và bảo vệ động vật hoang dã.

Hoạt động vẽ tranh bắt đầu từ ngày 23-6, thu hút hơn 200 tình nguyện viên đăng ký.

Hàng chục tình nguyện viên vẽ tranh dưới trời nắng nóng mỗi ngày.

Thông qua “Chuyến xe nghệ thuật hoang dã”, tổ chức CHANGE và WildAid muốn thông điệp về bảo vệ động vật hoang dã được lan tỏa rộng khắp các địa phương trong cả nước để mọi người có thông tin đầy đủ hơn, hiểu rõ sự cần thiết của việc bảo vệ động vật hoang dã và cam kết bảo vệ những loài này khỏi nguy cơ tuyệt chủng. Trong đó, chú trọng nhất vào ba loài voi, tê giác và tê tê.

"Chuyến xe nghệ thuật hoang dã" là một sự kết hợp độc đáo giữa việc truyền thông bảo vệ động vật hoang dã và loại hình nghệ thuật đường phố để  nâng cao tác dụng tuyên truyền. "Chúng tôi muốn thể hiện rằng những nghệ sỹ đường phố như chúng tôi cũng rất quan tâm đến công tác cộng đồng. Chính vì thế, cho dù phải xa gia đình, xa vợ con trong gần một tháng để thực hiện chương trình, tôi cũng rất hào hứng tham gia” , nghệ sỹ Trang Suby của nhóm chia sẻ.

Hai tình nguyện viên đang hoàn thiện bức tranh một con cá voi trong bụng chứa đầy hộp nhựa, túi nylon, rác thải..

Các tình nguyện viên cho biết, để hoàn thành một bức tranh tường thì  sau khi hoạ sĩ phác thảo bản vẽ, tiếp đến sẽ pha sơn và tô màu theo bức tranh mẫu.

Đường Phan Liêm trở nên nổi bật bởi sự xuất hiện của những bức tranh đầy màu sắc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh Hóa

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh HóaLENS

(PLO)- Ở Thanh Hóa nhắc đến vùng đất một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ai cũng biết.  Nơi đây cũng chính là vùng đất thiêng có đền Cô Bơ tọa lạc ở vị trí ngã ba sông Mã và sông Lèn đang thu hút hàng vạn khách du lịch về tham quan, vãn cảnh.

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

(PLO)- Khu du lịch (KDL) Khai Long tọa lạc tại Bãi biển Khai Long dài 3,5km thuộc Ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.