Người Việt nóng lòng muốn đi du lịch trở lại

Kháo sát cho thấy, khao khát đi du lịch vẫn không hề suy giảm. Theo đó 65% khách du lịch Việt Nam cho biết rất nóng lòng được du lịch trở lại; 57% nói rằng họ quý trọng việc có thể đi du lịch hơn và sẽ không xem nhẹ cơ hội được làm điều đó trong tương lai.

Ngoài ra, 52% du khách cho biết muốn du lịch nhiều hơn trong tương lai để bù đắp cho khoảng thời gian đã mất của năm 2020.

Như vậy, sang năm 2021 các công ty du lịch sẽ phải sáng tạo hơn trong thiết kế các hành trình và đề xuất mới nhằm nắm bắt kỳ vọng này của du khách.

Kháo sát cũng chỉ ra giá cả, tính minh bạch và sự linh hoạt về quy trình đặt chỗ là ưu tiên của du khách: 76% du khách Việt quan tâm đến giá cả, 67% có xu hướng săn lùng các chương trình khuyến mãi, những hành vi này dự đoán sẽ kéo dài trong nhiều năm tới.

Tuy nhiên, giá trị mà khách hàng mong đợi không chỉ là giá cả. Gần 71% du khách Việt muốn các nền tảng đặt chỗ du lịch tăng cường tính minh bạch về chính sách hủy, quy trình hoàn tiền và các lựa chọn bảo hiểm cho chuyến đi.

Hơn nữa, 27% du khách xem việc chỗ nghỉ cho phép hoàn tiền là điều hiển nhiên cho chuyến đi tiếp theo; 35% du khách cho rằng đổi ngày không mất phí là cần thiết.  

Trong tương lai du khách sẽ chọn các điểm đến thay thế để tránh du lịch ở khu vực quá đông người . Ảnh: TÚ UYÊN 

74% du khách Việt muốn hỗ trợ ngành du lịch phục hồi, 73% người mong muốn việc đặt phòng của họ trong tương lai có thể giúp xây dựng lại cộng đồng du lịch trên khắp thế giới.

Do đó, ngành du lịch sẽ cần chung tay để đáp ứng nhu cầu của du khách một cách sáng tạo hơn cũng như những trải nghiệm trong tương lai khi họ cân nhắc kỹ hơn trong chi tiêu.

Khách du lịch bắt đầu tìm kiếm nhiều lựa chọn du lịch bền vững hơn: 51% du khách Việt muốn du lịch bền vững hơn trong tương lai.

Bên cạnh đó, du khách Việt sẽ chọn các điểm đến thay thế để tránh đi du lịch vào mùa cao điểm, các khu vực quá đông khách. Vì vậy, những điểm đến cần phải điều chỉnh biện pháp quản lý để giúp du khách an tâm hơn.

73% người Việt muốn các lựa chọn du lịch của mình hỗ trợ cho nỗ lực phục hồi của điểm đến để xây dựng lại cộng đồng, mở ra con đường phát triển ngành du lịch tiến bộ hơn.

Đồng thời, 72% du khách Việt muốn biết tiền của họ đóng góp ngược lại cho cộng đồng địa phương ra sao.

Khách du lịch mong đợi những lựa chọn du lịch có biện pháp bảo vệ sức khỏe và vệ sinh an toàn phòng ngừa COVID-19 : Có 75% du khách Việt mong muốn ngành du lịch giúp họ thích nghi với thực tế mới.

Chính phủ, các hiệp hội du lịch và các nhà cung cấp sẽ phải làm việc chặt chẽ để thiết lập các tiêu chuẩn nhất quán nhằm đảm bảo sự an toàn cho du khách.

75% khách du lịch sẽ chỉ đặt một chỗ nghỉ cụ thể khi biết rõ các chính sách về sức khỏe và vệ sinh đang áp dụng; 80% du khách ưu tiên các chỗ nghỉ có sản phẩm khử trùng, kháng khuẩn.

Trong ngắn hạn, 50% du khách không chọn phương tiện công cộng vì sợ bị nhiễm COVID-19.

Khách du lịch đang tận dụng công nghệ để lấy lại sự an tâm và giúp họ đi du lịch an toàn hơn:  71% khách Việt Nam đồng ý rằng các giải pháp công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý rủi ro sức khỏe khi đi du lịch.

Và 68% cho biết chỗ nghỉ sẽ phải áp dụng các giải pháp công nghệ mới nhất để giúp cảm thấy an toàn hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm