Nhờ CA xác minh vụ khách Tây đi xích lô bị thối tiền... âm phủ

Liên quan đến thông tin được cho là hai vị khách người Pháp bị người lái xích lô tại Hà Nội trả lại tiền thừa bằng tiền âm phủ được đăng tải trên mạng xã hội Facebook chiều 17-7, Sở Du lịch TP Hà Nội đã có văn bản trao đổi thông tin với Công an TP Hà Nội, các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình để xác minh thông tin và xử lý vụ việc.

Trước đó, một nickname tên Huu Phuc đã đăng lên mạng Facebook một số bức ảnh chụp lại ba tờ tiền vàng mã cùng hai vị khách du lịch người nước ngoài và cho biết hai vị khách một nam, một nữ đến từ Pháp. Khi tới Hà Nội, hai người này được một người chạy xích lô mời chào với giá 600.000 đồng cho một giờ.

Du khách người Pháp và số tiền âm phủ được trả lại.

Sau khi hoàn thành chuyến đi, vị khách nước ngoài này đưa 1,5 triệu đồng cho người chạy xích lô, khi trả lại tiền thừa người này đưa ba tờ tiền tổng mệnh giá là 900.000 đồng nhưng là tiền vàng mã (gồm một tờ 500.000 đồng, hai tờ 200.000 đồng). Sáng hôm sau, vị khách nước ngoài này lấy tiền trả taxi mới phát hiện ra bị lừa. Hai vị khách này đã hủy chuyến đi Hạ Long và đặt vé đi Sa Pa.

Trả lời về thông tin này, ngày 18-7, Chánh Thanh tra Sở Du lịch TP Hà Nội Vũ Công Huy cho biết sự việc trên chỉ đăng tải trên mạng xã hội chứ không phản ánh trực tiếp đến Sở Du lịch TP Hà Nội, bởi vậy Sở Du lịch TP Hà Nội đã có văn bản trao đổi thông tin với Công an TP Hà Nội, các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình để xác minh thông tin và xử lý.

“Chúng tôi không có thông tin chính xác người chạy xích lô, việc xác minh xử lý thuộc cơ quan công an nên chúng tôi đã có đề nghị. Hiện hai khách Tây đang đi du lịch tại Sa Pa. Khi khách quay lại Hà Nội, Sở Du lịch TP Hà Nội sẽ gặp khách để nắm bắt thông tin trực tiếp, đồng thời tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm lấy lại niềm tin của du khách” - ông Huy cho biết.

Trong khi Sở Du lịch TP Hà Nội chưa xác định được người chạy xích lô thì cộng đồng mạng và báo giới đã “truy” ra được người này. Trao đổi với Dân Trí, anh Nguyễn Văn Chinh (SN 1979, Nam Định), người lái xích lô liên quan, phủ nhận việc lừa đảo khách. Anh Chinh thừa nhận có chở hai vị khách trên đi tham quan phố cổ Hà Nội với giá 600.000 đồng/giờ nhưng không có việc anh trả lại tiền âm phủ.

“Lúc đó khoảng 18 giờ ngày 16-7, thấy hai vị khách đứng ở phố Hàng Da, Hoàn Kiếm, tôi lại mời đi tham quan phố cổ. Khi ra giá 600.000 đồng cho một giờ tham quan, họ đồng ý ngay. Tham quan khoảng bốn tuyến phố thì hai vị khách yêu cầu dừng xe ở phố Hàng Gai để ăn tối. Họ đưa cho tôi một tờ 500.000 đồng, một tờ 100.000 đồng và bo thêm 20.000 đồng. Số tiền họ đưa vừa đủ với số tiền thỏa thuận ban đầu nên không thể có chuyện tôi thối lại tiền âm phủ cho khách được” - anh Chinh nói.

Thừa nhận số tiền 600.000 đồng cho hành trình tham quan phố cổ là đắt hơn so với mức giá bình thường song người lái xích lô khẳng định anh không lừa đảo và cho biết sẵn sàng đối chất với hai du khách người Pháp để làm sáng tỏ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm