Những chốn nhân gian đẹp tựa thiên đường

Những chốn nhân gian đẹp tựa thiên đường

Nếu như hoa hồng được coi là biểu tượng của tình yêu lãng mạn thì hoa Tử Đằng là đại diện của tình yêu vĩnh cửu. Một trong những thiên đường hoa Tử Đằng nổi tiếng nhất Nhật Bản nằm tại thành phố Kitakyushu. Nơi đây là căn nhà chung của 150 cây Tử Đằng với hơn 20 loài khác nhau. Điểm thu hút khách du lịch nhất chính là “đường hầm hoa Tử Đằng” với muôn ngàn bông hoa rủ xuống dọc lối đi tạo nên một cảnh tượng đẹp thơ mộng đến “ngạt thở”. Đặc biệt trong khoảng thời gian từ cuối tháng 4, đầu tháng 5, những bông hoa Tử Đằng nở đều và đẹp nhất. Từng chùm hoa tím, hồng, trắng rủ xuống lối đi khiến khách tham quan phải mê mẩn.

Những chốn nhân gian đẹp tựa thiên đường

Đường hầm tình yêu được tạo thành từ những bụi cây ở thị trấn Klevan, Ukraine nổi tiếng bởi khung cảnh đẹp thần tiên không kém gì chuyện cổ tích. Con đường dài chừng 2.8 km, vốn dĩ là lối đi của tàu hỏa. Nhưng sau đó những bụi cây xung quanh mọc tự nhiên bao trọn khắp con đường khiến người đi có cảm giác đang vượt qua đường hầm xanh trên mặt đất. Người dân địa phương gọi nơi đây là “đường hầm tình yêu”. Thậm chí họ còn kháo nhau nếu cặp đôi nào dắt tay nhau đi hết con đường sẽ ở bên nhau trọn đời.
Những chốn nhân gian đẹp tựa thiên đường
Provence là vùng đất yên bình nằm bên bờ biển Địa Trung Hải thuộc phía Đông Nam nước Pháp. Nơi đây là quê hương của những bông hoa oải hương, loài hoa biểu tượng cho sự trong lành, tự nhiên. Những cánh đồng hoa ở đây luôn tràn ngập sắc tím lãng mạn và mùi thơm ngát hương tỏa khắp không gian. Thời điểm hoa nở rộ nhất trong năm vào khoảng đầu tháng 7 tới cuối tháng 8. Chứng kiến những cánh đồng hoa trải dài như bất tận, du khách ngỡ mình lạc vào chốn thiên đường ở vùng Provence thanh bình.
Những chốn nhân gian đẹp tựa thiên đường
Cửu Trại Câu ở Tứ Xuyên, Trung Quốc được ví như “thiên đường nơi hạ giới” với những tán lá đỏ soi bóng xuống mặt hồ trong veo nhìn thấy đáy. Nơi đây đẹp cả 4 mùa trong năm. Mùa xuân, những cánh hoa đào phớt hồng làm duyên cho những cánh rừng nguyên sinh. Hè tới, bầu trời trong xanh phản chiếu xuống mặt hồ phẳng lặng. Thu sang là lúc Cửu Trại Câu bừng lên với muôn ngàn màu sắc của bức tranh thiên nhiên diễm lệ. Đông đến, những bông tuyết trắng bay trong gió càng làm khung cảnh nơi đây thêm thơ mông. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, Cửu Trại Câu đẹp nhất trong năm vào mùa thu. Thiên nhiên nơi đây còn mang nhiều nét hoang sơ nhưng quyến rũ.

Những chốn nhân gian đẹp tựa thiên đường

Thị trấn nhỏ Colmar thuộc vùng Đông Bắc nước Pháp thu hút khách du lịch bởi vẻ bình yên, cổ kính với những ngõ nhỏ, ngôi nhà có kiến trúc cầu kỳ. Thị trấn đã gần 1000 năm tuổi nên vẫn giữ dược những nét đẹp xưa cũ. Nơi đây chính là quê hương của nhà điêu khắc Frederic Bartholdi lừng danh – người đã tạo nên bức tượng Nữ thần Tự do. Trong thị trấn cũng có một bức tượng Nữ thần Tự do nhỏ để tưởng nhớ ông.

Những chốn nhân gian đẹp tựa thiên đường

Hang động băng Mendenhall ở Alaska, Mỹ là một trong những địa điểm mà bất cứ khách du lịch nào cũng muốn đặt chân tới để thưởng thức vẻ đẹp kỳ vĩ của tạo hóa. Hang nổi tiếng với sắc băng xanh, lạnh huyền ảo thần tiên. Nơi đây thu hút nhiều cặp uyên ương tới chụp ảnh cưới để lưu lại những khoảnh khắc khó quên.

Những chốn nhân gian đẹp tựa thiên đường

Bãi biển Navagio – Hy Lạp từ lâu đã trở thành thiên đường của những du khách yêu thích sự bình yên. Nằm cô lập tại hòn đảo Zakynthos nhưng Navagio vẫn nổi tiếng với bãi cái trắng mịn, nước biển xanh trong vắt bên cạnh những vách núi đá vôi hùng vĩ.

Những chốn nhân gian đẹp tựa thiên đường

Rừng tre Sagano Nhật Bản được đánh giá là một trong những khu rừng đẹp nhất thế giới với những rặng tre dài thẳng tắp kéo dài như vô tận. Với diện tích chừng 16 km2, rừng tre là một trong những địa điểm có môi trường tự nhiên ấn tượng nhất xứ phù tang. Nơi đây đã đón hàng triệu lượt khách tới tham quan chiêm ngưỡng. Tạp chí Freely đã bình chọn rừng Sagano là 1 trong 20 địa danh cần tới thăm trong đời.
Theo Việt Hà (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm