Những đất nước không chào đón khách du lịch

Không phải quốc gia trên thế giới nào cũng luôn mở rộng cánh cửa chào đón du khách. Có những đất nước việc đến để du lịch giống như đang tham gia một chuyến phiêu lưu vô cùng nguy hiểm và đầy thử thách.
Những đất nước không chào đón khách du lịch ảnh 1
Uzbekistan
Mặc dù các quy định đã được nới lỏng khá nhiều tại quốc gia Trung Á này nhưng khách du lịch từ các nước phương tây như Anh, Mỹ và Canada vẫn phải có thư giới thiệu mới được cấp visa để đặt chân đến Uzbekistan. Chỉ người dân nằm trong số các quốc gia thân Nga mới được đến đất nước này không cần Visa.

Những đất nước không chào đón khách du lịch ảnh 2
 
Somali

Nguy cơ gặp cướp biển cao và nằm trong khu vực bất ổn do chiến tranh khiến Somalia chắc chắn không phải là một điểm đến lý tưởng để du lịch. Hơn nữa thủ tục Visa khá rắc rối, khi cần phải có một visa riêng biệt mới được đến Somaliland - vùng yên bình nhất đất nước. Ngoài ra nếu khách du lịch là người  Israel hoặc đã đến  Israel đều không được phép đặt chân vào Somalia. Tại đất nước này không có lãnh sự của nước ngoài để giải quyết các rắc rối của khách du lịch.
 
Những đất nước không chào đón khách du lịch ảnh 3

Iran
Xin được visa để vào Iran khá đơn giản nếu bạn không phải người Mỹ. Tuy nhiên đất nước này không ủng hộ những khách du lịch đồng tính, thậm chí đây là điểm đến nguy hiểm với họ. Khách du lịch Mỹ muốn đến Iran bắt buộc phải đi theo tour du lịch và có sự giám sát của người hướng dẫn.

Những đất nước không chào đón khách du lịch ảnh 4
 
Congo
Công yêu cầu thị thực đối với tất cả khách du lịch nước ngoài và không có trường hợp ngoại lệ. Tuy nhiên cộng hòa Congo chắc chắn không phải là điểm đến lý tưởng bởi ngành du lịch ở đây vẫn chưa phát triển cùng với hạ tầng y tế yếu kém. Đây cũng là đất nước nguy hiểm nhất ở châu Phi do những xung đột sắc tộc liên tục diễn ra.

Những đất nước không chào đón khách du lịch ảnh 5
 
Ả - Rập Xê-út
Thủ tục để xin được thị thực đến Ả-rập Xê-út rất ngặt nghèo. Công dân Israel hoặc đã từng đến Israel đều bị cấm đến đất nước này. Phụ nữ dưới 30 tuổi không được vào Ả-rập Xê-út một mình. Đàn ông và phụ nữ chỉ có thể du lịch cùng nhau nếu đã kết hôn hoặc thuộc một nhóm. Những đất nước không chào đón khách du lịch ảnh 6

Angola
Việc đến Angola du lịch mà không đi cùng hướng dẫn viên là điều rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, đất bước này vẫn còn nhiều khu vực tiềm ẩn nguy cơ bom mìn chưa phát nổ. Việc chụp ảnh cần phải rất hạn chế, đặc biệt nếu dám chụp cảnh sát, khách du lịch sẽ bị phát rất nặng, thậm chí là ngồi tù.

Những đất nước không chào đón khách du lịch ảnh 7
Triều Tiên

Du lịch Triều Tiên thật sự dễ dàng hơn nhiều người vẫn tưởng. Tuy nhiên chính phủ Triều Tiên luôn kiểm soát chặt chẽ tự do của du khách. Việc thăm quan thủ đô Bình Nhưỡng bắt buộc phải đặt dưới sự giám sát toàn diện của một hướng dẫn viên. Người Hàn Quốc đặc biệt bị cấm đặt chân đến Triều Tiên

Những đất nước không chào đón khách du lịch ảnh 8

Afghanistan

Có rất nhiều lý do khiến Afghanistan có trở thành điểm đến đặc biệt nguy hiểm đối với khách du lịch. Đất nước này luôn trong tình trạng chiến tranh và xung đột vũ trang giữa chính phủ và phiến quân Taliban, chính vì vậy đi du lịch một mình và thậm chí du lịch theo đoàn cũng không bao giờ là lựa chọn đúng đắn.

Những đất nước không chào đón khách du lịch ảnh 9

Syria  
Cuộc chiến tranh vẫn đang diễn ra ở Syria hiện nay khiến đất nước này là một điểm đến đặc biệt nguy hiểm. Chỉ những người có nhiệm vụ đặc biệt như các nhà hoạt động nhân quyên, nhà báo, quan chức mới mạo hiệm đặt chân đến Syria. Ngoài ra cho dù Syria có an toàn hơn thì việc du lịch đến đất nước này cũng rất khó khăn bởi thủ tục visa rườm rà và khá đắt đỏ.
Theo Hyo (Depplus.vn/MASK)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm