Những điểm chụp ảnh đẹp gần Hà Nội

Tỉnh Vĩnh Phúc cách thủ đô Hà Nội 60 km, là nơi có nhiều cảnh quan độc đáo, kỳ thú, cùng các di tích lịch sử, văn hóa mang đậm dấu ấn tâm linh và những lễ hội dân gian đậm đà bản sắc dân tộc. Các điểm du lịch ở đây được đông đảo người dân thủ đô ghé đến dịp cuối tuần.

Tam Đảo

Tam Đảo là địa danh du lịch nổi tiếng, không chỉ mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, huyền ảo, mà còn là vẻ u tịch của các ngọn núi ẩn hiện trong mây, cùng những kiến trúc Pháp tuyệt đẹp còn sót lại.

dd-5868-1410248800.jpg

Nhiều bạn trẻ thích thú chụp hình kỷ niệm ở nhà thờ đá cổ kính, rêu phong. Rất nhiều cặp tình nhân chọn nhà thờ cổ Tam Đảo làm nơi chụp ảnh cưới. Ảnh:Lê Thương.

Đến đây, bạn có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp ở nhà thờ đá, vườn quốc gia Tam Đảo, hoặc lên tháp truyền hình, chiêm bái đền thờ Bà Chúa Thượng Ngàn, đền Đức Thánh Trần; chinh phục đỉnh Rùng Rình vào sớm mai để thấy toàn cảnh thị trấn từ trên cao trong làn mây trắng xóa bảng lảng trôi qua trước mặt…

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Cách khu nghỉ mát Tam Đảo khoảng 25 km, thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên sở hữu phong cảnh sơn thủy hữu tình, tọa lạc trên sườn núi cao bề thế giữa rừng thông và mây ngàn. Không chỉ là ngôi chùa có kiến trúc hoành tráng bậc nhất miền bắc Việt Nam, đây còn là một trong 3 thiền viện lớn nhất nước. Cảnh quan thiên nhiên hoang sơ kỳ vĩ, cùng khí vị linh thiêng của chốn tu hành khiến Thiền viện mang vẻ đẹp thanh bình, thoát tục.

pho-nhay-JPG-6226-1410248800.jpg

Vào mỗi dịp hè, nơi đây cũng là điểm tham gia khóa học tu 7 ngày của các bạn trẻ. Ảnh:Phó Nháy.

Làng gốm Hương Canh

Làng gốm Hương Canh thuộc huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc nằm ngay bên đường quốc lộ số 2. Nơi đây không chỉ nổi tiếng về nghề làm gốm mà còn là một ngôi làng cổ rất đẹp. Trong làng có 3 ngôi đình lớn được xây dựng bằng gạch nung và gỗ lim khoảng 500 năm tuổi (thờ 3 người con của Ngô Quyền), chùa Cả, chùa Lò Ngói linh thiêng.

Đến với làng gốm Hương Canh, bạn có thể thuê xe đạp dạo chơi quanh làng hoặc tản bộ để tận mắt chứng kiến những công đoạn làm gốm và ngắm những vại, chĩnh, chậu, lọ, tiểu sành… khắp nơi ở đây.

Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải thuộc địa phận xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, cách Hà Nội 40 km, nằm ngay dưới chân núi Tam Đảo. Là hồ nước nhân tạo, Đại Lải như một viên ngọc quý do con người tạo ra. Giữa trập trùng những đồi núi, rừng cây là hồ nước mênh mông xanh biếc, quanh năm soi bóng núi mây trời.

bui-thi-dao-nguyen-5062-1410248800.jpg

Đến với Đại Lại du khách như lạc vào một thế giới riêng thơ mộng. Ảnh:Bùi Thụy Đào Nguyên.

Ở đây du khách có thể dạo chơi, ngắm cảnh, đi du thuyền, tắm hồ, câu cá, leo núi… hoặc thưởng thức các món ăn dân tộc đặc sắc.

Thông tin thêm:

Những điểm chơi ở Vĩnh Phúc thích hợp cho hai ngày cuối tuần, những kỳ nghỉ ngắn ngày cùng nhóm bạn, gia đình.

Di chuyển:

- Nếu đi bằng xe khách, từ bến xe Mỹ Đình bạn tìm các nhà xe đi Vĩnh Phúc với giá vé 50.000 đồng/ghế ngồi cứng điều hòa, 70.000 đồng xe giường nằm. Thời gian đi khoảng một tiếng rưỡi.

- Nếu đi bằng phương tiện cá nhân (ô tô, xe máy): Từ trung tâm Hà Nội bạn đi theo lối đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài (gần 20 km), gặp quốc lộ 2 đi về hướng Tây - Tây Bắc khoảng 26 km nữa là đến địa phận Vĩnh Phúc. Thời gian khoảng 2 tiếng.

Đến với Vĩnh Phúc, du khách không chỉ được tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi thực sự, chiêm ngưỡng những cảnh đẹp của thiên nhiên mà còn được thưởng thức những đặc sản riêng có của vùng như gà đồi, lợn mán, ngọn su su (Tam Đảo) cá thính Lập Thạch, dứa Tam Dương, tép Dầu Đầm Vạc, rượu dừa Yên Lạc…

Theo Lê Thương (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm