Những khung hình SaPa nhiều người chưa bao giờ thấy

Đi vào hoạt động từ ngày 31-3, tàu hỏa leo núi Mường Hoa là tuyến tàu hỏa leo núi dài nhất và hiện đại nhất Việt Nam nối liền thị trấn SaPa và ga đi cáp treo Fansipan với hai toa tàu do hãng Garaventa (Thụy Sĩ) lừng danh thế giới thiết kế và sản xuất.

Thích thú với sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ này, rất nhiều du khách đã truyền tai nhau đến nhà ga đi tại khách sạn MGallery, trung tâm thị trấn SaPa để bắt đầu chuyến hành trình khám phá bản làng, núi rừng Tây Bắc “đẹp lạ”.

“Tạo dựng” bởi kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley, nhà ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa mang nét kiến trúc cổ kính, lịch lãm “rất Pháp” với vẻ phóng khoáng của mái vòm cao vút, thiết kế nội thất đối xứng đặc trưng và những chi tiết trang trí mô phỏng hình ảnh đường ray, bánh lái, huy hiệu ngành đường sắt thú vị.

Như một thước phim ghi lại khung cảnh thiên nhiên và đời sống đặc trưng Tây Bắc, hành trình khám phá vùng cao đầy quyến rũ của tàu hỏa leo núi Mường Hoa đưa du khách lướt nhẹ qua những bản làng, thung lũng đẹp nhất nơi đây. Đủ nhanh để cảm thấy nhịp sống của vùng đất này nhưng đủ chậm để thu vào tầm mắt, đọng lại nơi tâm trí nét cuốn hút của những nếp nhà H’Mông, vẻ khoáng đạt, lôi cuốn của thung lũng Mường Hoa ẩn sau màn sương mờ ảo.

Này là bản Cát Cát với những mái nhà ba gian lợp ván gỗ, những thửa ruộng bậc thang đều tăm tắp thoải theo triền núi của đồng bào dân tộc H’Mông. Này là bản Sín Chải, còn nguyên đây nét hoang sơ của núi rừng, nhịp sống chậm rãi của những con người sống một cuộc đời an nhiên, bình lặng. Kia là thung lũng Mường Hoa mướt xanh ẩn hiện trong làn mây, thấp thoáng màu hoa tươi sắc, dòng suối hiền hòa như dải lụa trắng tinh khôi giữa đất trời.

Tất cả hiển hiện chân thực qua ô cửa kính lớn trong suốt từ tàu hỏa leo núi Mường Hoa, như thể với tay ra xa chút thôi là có thể chạm tới. Chuyến du ngoạn hấp dẫn không chỉ khách du lịch mà ngay cả người dân địa phương, khi có thể trọn vẹn thưởng ngoạn miền Tây Bắc kỳ thú này thay vì di chuyển đường bộ qua những cung đường hiểm trở với thời gian gấp bốn lần.

Các du khách nước ngoài, những người say mê khám phá văn hóa Việt, đặc biệt thích thú với hành trình này. Ngồi trong khoang tàu lớn, tiện nghi và sang trọng, ngắm nhìn kiến trúc, văn hóa thuần Việt và thiên nhiên kỳ vĩ bên ngoài, trong cái se lạnh của miền núi và ngoài kia nắng vàng trải ngọt không gian, trải nghiệm ấy dễ gì có được nếu không phải nơi đây?

Hào hứng vì có hành trình “du ngoạn Tây Bắc thu nhỏ” tuyệt vời bằng tàu hỏa leo núi Mường Hoa, anh David đến từ Mỹ cho biết: “Thật không uổng phí thời gian khi tới SaPa. Tôi thực sự thấy may mắn vì chuyến đi đúng vào thời điểm tuyến tàu hỏa leo núi này mới đi vào hoạt động. Việt Nam của các bạn quá đẹp và các sản phẩm du lịch ngày càng phong phú. Tôi chắc chắn sẽ giới thiệu cho bạn bè của tôi và chia sẻ trên Trip Advisor để nhiều người cùng biết tới”.

Đến với Fansipan mùa này, không chỉ được khám phá Fansipan khác lạ từ tàu hỏa leo núi Mường Hoa, du khách còn có cơ hội thưởng ngoạn muôn loài hoa đua sắc rực rỡ, đắm say trong lễ hội hoa đỗ quyên với những cây đỗ quyên 300-400 năm tuổi, trong sắc cải vàng ngợp lối tại Khu du lịch Sun World Fansipan Legend và chiêm bái quần thể tâm linh uy nghiêm, kỳ vĩ trên nóc nhà Đông Dương.

Đặc biệt, để tri ân người dân sáu tỉnh Tây Bắc, Sun World Fansipan Legend áp dụng chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn đến hết ngày 10-5. Theo đó, giá vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa cho du khách sáu tỉnh này giảm từ 200.000 đồng xuống còn 100.000 đồng/người lớn và từ 150.000 đồng xuống còn 75.000 đồng/vé trẻ em.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm