Những lưu ý khi đi du lịch Sài Gòn

Tìm hiểu trước nơi cần đến tham quan, du lịch là những điều cần thiết giúp chuyến đi của bạn an toàn, hiệu quả và có một kỳ nghỉ thật đẹp, đầy ắp kỷ niệm vui ở Sài Gòn.

Khi đi xe

Nếu chọn xe khách hay tàu hỏa để làm phương tiện cho chuyến đi, bạn nên để ý đến vị khách đối diện hay kế bên, họ sẽ tỏ ra thân thiện với bạn bằng những câu chuyện sau đó họ mời bạn chai nước hay miếng bánh, vô tình dùng xong bạn sẽ bị mê man bởi một vài vị thuốc gây mê từ đó túi xách hay tiền bạc, tư trang của bạn sẽ biến mất cùng với vị khách bí ẩn kia. Trường hợp này xảy ra thường xuyên với những người lần đầu đặt chân vào Sài Gòn. 

Khi xuống xe

Bạn cần cảnh giác trước những cử chỉ thân mật của một vài vị khách lịch lãm nhằm giúp đỡ bạn như chỉ đường, chỉ các tuyến xe buýt, xách hộ hành lý của bạn vì khi đã thực hiện xong bạn sẽ bị bắt buộc mua các món đồ mà họ bán mà bạn nghĩ không  bao giờ mình cần đến trong chuyến đi, hay bỗng nhiên lơ đễnh chút xíu hành lý của bạn sẽ không cánh mà bay cùng với vị khách lịch lãm cố ý giúp đỡ bạn khi nãy.

1-3015-1410519750.jpg

Người Sài Gòn tuy thân thiện nhưng không tránh khỏi những lừa đảo, trộm cắp. Ảnh:Văn Trãi

Khi đi taxi

Trong suốt hành trình của chuyến đi bạn cần phải có tấm bản đồ, nó có ích rất nhiều trong đi đường hay tính phí taxi. Điều đầu tiên bạn cần là chọn các hãng xe uy tín, khi lên xe bạn nên để mắt đến là tài xế, có thể đa số các bác tài đều là người trung thực nhưng ở bất kỳ đâu cũng vài tài xế sẵn sàng chặt chém du khách qua việc tính phí vận chuyển gấp đôi, gấp ba cước phí. Họ sẽ đưa bạn đến những cung đường ngoằn ngoèo để tăng cước phí vận chuyển hay tỏ ra thân thiện để đưa bạn đến những mối lái mà họ quen từ đó tính tiền phòng, tiền ăn uống cao hơn gấp nhiều lần so với giá bên ngoài.

Khi ăn uống

Bạn nên tránh ăn uống ở các bến xe, nhà ga vì đa phần thức ăn không ngon, không đảm bảo vệ sinh nhưng giá lại cao gấp đôi so với các quán ăn khác.

Hỏi giá rõ ràng là việc bạn phải làm trước khi bước chân vào quán ăn, ngoài ra bạn cần để ý đến chất lượng thực phẩm. Thay vì thưởng thức các món thịt, cá hay đặc sản nhập từ các tỉnh khác thì bạn nên thưởng thức các món bún, hủ tiếu hay tìm đến các món ăn của người Huế du nhập vào Sài Gòn, các món thịt, cá bạn để dành thưởng thức tại quê nhà sẽ đảm bảo an toàn sức khỏe hơn.

2-9089-1410519750.jpg

Cẩn thận là điều nên làm trong bất cứ hành trình du lịch nào .Ảnh:Văn Trãi.

Khi thuê phòng

Khách sạn hay nhà nghỉ là điểm bạn cần quan tâm đặc biệt vì bạn cần nơi để nghỉ ngơi thật sảng khoái, giấc ngủ đầy đủ để có sức cho các chuyến du ngoạn tiếp theo. Bạn tránh thuê phòng ở khu dân cư ít, nên thuê trong nội đô những khu dân cư đông đúc nhằm đảm bảo an toàn cho bạn về tài sản cũng như nhiều thứ quý giá khác. Với các nhà nghỉ có nhiều cửa sổ bạn cần tránh để ví, móc áo, quần có ví bên trong gần ngay cửa sổ vì trong lúc ngon giấc bạn sẽ bị mất toàn bộ tiền bạc cũng như các giấy tờ quan trọng.

Khi ra ngoài đường

Với các túi xách hay ví cầm tay bạn mang theo dạo phố hãy chắc rằng số tiền của bạn được chia nhỏ lẻ và giấy tờ quan trọng của bạn không nằm trong những vật dụng ấy bởi vì trong các đường phố lớn ở Sài Gòn vẫn hay xảy ra các nạn cướp giật. Nạn nhân của các vụ này thưởng xảy ra đối với khách Tây vì quá lơ là và không nghĩ tình trạng này lại xảy ra ở Việt Nam.

Theo Văn Trãi (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm