Parc de Sceaux mùa hoa anh đào

Từ sân bay Orly về, thấy hoa anh đào nở trong vườn nhà Penthiève, tôi đoán chừng vườn đào trong Công viên Sceaux cũng đã nở. Thật may, năm ngoái thời điểm này anh đào chỉ mới ra nụ.

Hôm nay, trời hơi xám, chờ nắng lên không được nên tôi cứ đi đại vào Parc de Sceaux. Từ xa đã thấy màu hồng anh đào nổi bật lên giữa bạt ngàn cây xanh như đám mây khói hồng là đà mặt đất. Đào Sceaux rực rỡ nhưng chưa mãn khai, nụ vẫn còn đầy, hứa hẹn mùa đào kéo dài cả tháng.

hoa đào pháp

Tôi mới chỉ ghé khu Bắc của khu vườn 180 ha, người ta đếm 150 gốc đào hồng. Còn ở khu Nam hơn 100 gốc đào trắng.

Nếu mùa xuân ở Nhật có lễ hội hoa anh đào, người Nhật đến Arashiyama ở Kyoto hoặc vườn Ueno ở Tokyo tổ chức lễ Hanami-Ngắm hoa thì ở Parc de Sceaux, cộng đồng Nhật cũng chọn ngày 23-4 này làm lễ Hanami. Tại lễ hội, cư dân Nhật tại Paris tụ về xem biểu diễn trống Taiko và múa cổ truyền Aiwa, một điệu múa vui nhộn và bất cứ ai cũng có thể tham gia, học múa tại chỗ.

Hoa dù đẹp cũng chỉ là hoa, để ngắm, để tô điểm cho cuộc sống. Nhưng nâng hành vi ngắm hoa lên thành một lễ hội ở nhiều nơi trên thế giới, đó là người Nhật và nền văn hóa mạnh của họ, mạnh vì có sức lan tỏa và thuyết phục...

hoa anh đào
hoa đào p háp 1

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm