Quảng Nam cấm cửa hướng dẫn viên quỵt vé vào phố cổ Hội An

Theo đó, ông Nguyễn Dũng (Chủ tịch TP Hội An) là người ký văn bản về việc xử lý đối với ông Quang vì có hành vi gian lận trong quá trình dẫn khách tham quan phố cổ Hội An. Không những thế, hướng dẫn viên này còn có hành vi chửi bới nhân viên của cơ quan quản lý việc tham quan trong phố cổ.

Cụ thể, tối 10-1, hướng dẫn viên Quang (29 tuổi, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) dẫn một đoàn khách gồm tám người Hàn Quốc vào tham quan khu vực Chùa Cầu. Đoàn kiểm tra liên ngành yêu cầu mua vé cho đoàn khách thì Quang trốn tránh và tiếp tục dẫn khách theo hướng khác nhằm trốn vé.

Quảng Nam cấm cửa hướng dẫn viên quỵt vé vào phố cổ Hội An ảnh 1
Số thẻ hành nghề hướng dẫn viên của anh Quang

Khi đưa những vị khách của mình thăm quan trong khu vực trung tâm phố cổ, Quang bị đội quy tắc thành phố tiếp tục kiểm tra và yêu cầu Quang đến văn phòng hướng dẫn để lập biên bản vi phạm. Hướng dẫn viên này tỏ ra bất hợp tác và chửi bới lực lượng chức năng. 

Văn bản thông báo nhận định hành vi của hướng dẫn viên Quang là vi phạm về quy chế quản lý hoạt động tham quan du lịch trên địa bàn TP Hội An khi tự ý thay đổi chương trình du lịch, cắt giảm tiêu chuẩn, dịch vụ (đã cơ cấu trong giá thành tour du lịch) khiến du khách không có điều kiện để hiểu biết đầy đủ về giá trị và góp phần bảo tồn phố cổ Hội An - Khu di sản thế giới.

“Trong thời gian tới, UBND thành phố sẽ không đồng ý tiếp nhận ông Quang hướng dẫn khách tham quan tại khu phố cổ Hội An nếu như thành phố không nhận được phản hồi hợp tác tích cực từ ông Quang” - văn bản nêu rõ. 

Trước đó, Pháp Luật TP.HCMcó bài "Hướng dẫn viên quỵt vé phố cổ" đề cập đến trường hợp hướng dẫn viên Quang đã không chấp hành mua vé cho du khách và gây ra ẩu đả tại khu vực phố cổ Hội An.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm