Ra mắt cẩm nang du lịch 'Quận 5 xin chào'

Mới đây UBND quận 5 đã tổ chức ra mắt Cẩm nang du lịch mang tên Quận 5 xin chào. Theo đó, cuốn cẩm nang giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước các điểm tham quan trên địa bàn quận 5 như các hoạt động lễ hội; phố chuyên doanh, những di tích lịch sử văn hóa, kiến trúc nghệ thuật… Giới thiệu các khách sạn, nhà hàng đạt chuẩn, các điểm mua sắm, tham quan và vui chơi ở quận 5. 

Ngoài ra, cuốn cẩm nang còn lên sẵn lịch trình tham quan quận 5 trong vòng  nửa ngày, một ngày… Nên du khách có thể  tự túc du lịch dễ dàng. Cẩm nang du lịch quận 5 được phát hành song song phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh miễn phí.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết theo đề án kiểm kê đánh giá tài nguyên du lịch, quận 5 là một trong những quận có tài nguyên khá, có thể phát triển thành sản phẩm du lịch. Quận 5 có 47 tài nguyên du lịch thì có nhiều tài nguyên có tính duy nhất và độc đáo.

Bên cạnh đó, thống kê cho thấy lượng khách đến quận 5 dù có cải thiện nhưng dưới mức mong đợi. Hiện nay du khách đến TP.HCM vẫn tập trung chủ yếu ở trung tâm Sài Gòn chưa có nhiều điều kiện tham quan trải nghiệm ở chợ Lớn…Việc hình thành cẩm nang du lịch là cơ hội quan trọng để quận 5 giới thiệu đến du khách.

"Để du khách đến với quận 5 nhiều hơn thì cần làm nhiều việc. Đồng thời Sở sẽ phối hợp cùng các đơn vị làm nhiều hơn để biến quận 5 thành điểm đến bùng nổ trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Góp phần làm phong phú thêm điểm đến và không gian trải nghiệm cho du khách khi đến TP.HCM", ông Vũ chia sẻ. 

Cẩm nang du lịch giúp du khách có thể tự trải nghiệm những điểm đến ở quận 5 dễ dàng 

Song song lễ ra mắt là hội thảo giải pháp Phát triển du lịch quận 5. Tại hội thảo này bà Hồ Thị Bích Thủy, Phó giám đốc công ty du lịch Chợ Lớn, cho biết một thực tế  là vấn đề vệ sinh, tất cả điểm đến hiện nay ở quận 5 là nhà vệ sinh vẫn chưa đạt.

"Bên cạnh đó, quận 5 có nhiều chợ nhưng có đảm bảo để đón tiếp du khách không? Ví dụ một đoàn khách ít nhất 5-10 người, giả sử cả đoàn đi tham quan chợ thì các tiểu thương liệu có niềm nở, chào đón không? Theo tôi chợ An Đông thì không có lối đi cho đoàn 10-20 người, chợ Hòa Bình thì chưa vệ sinh lắm”, bà Thủy nói.

Trong khi đó ông Jerome Carrouee, Phó tổng giám đốc khách sạn Equatorial, góp ý khi làm du lịch không chỉ có khách châu Á mà còn thu hút khách châu Âu đến. Và làm sao để khách có thể dễ dàng tham quan trải nghiệm được những điểm đến đặc thù của địa phương. Nhiều khách du lịch đến Việt Nam trong lần đầu tiên thì ngành du lịch cần phải tạo ấn tượng tốt.

Theo ông Jerome Carouee, quận 5 có nhiều địa điểm di sản, những điểm tham quan đặc sắc tuy nhiên còn có những mặt hạn chế. Vấn đề quan trọng nữa là an toàn, những vụ cướp giật không chỉ xảy ra ở quận 1 mà còn diễn ra ở quận 5. Vì vậy rất mong đợi làm sao có chính sách để hạn chế tình trạng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm