Sắp có quỹ 20 tỉ đồng khởi nghiệp du lịch sáng tạo

Ngày 14-4, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM chính thức phát động cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch” năm 2018. Đây là cuộc thi thường niên nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ngành du lịch TP.HCM đến năm 2020.

Đây là cuộc thi dành cho các dự án khởi nghiệp ngành du lịch trên khắp Việt Nam nhằm tuyển chọn những dự án có tính sáng tạo trong giải pháp, sản phẩm, công nghệ… phù hợp với sự phát triển ngành du lịch. Cuộc thi gồm bốn vòng sơ tuyển, tranh đấu, vòng tăng tốc - huấn luyện tập trung và vòng chung kết trao giải. Thời gian diễn ra trong vòng bốn tháng.

Bà Nguyễn Thị Minh Phương, Trưởng phòng Quy hoạch phát triển tài nguyên du lịch-Sở Du lịch TP.HCM, cho biết thông qua cuộc thi, các dự án, ý tưởng sẽ được đào tạo, huấn luyện hoàn thiện mô hình kinh doanh, phát triển sản phẩm, tiếp cận nhà đầu tư và sẽ được cấp vốn theo quy định của chương trình Speedup. Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 15-4 đến 15-7-2018 trên website chính thức của cuộc thi: http://event.sihub.info/hist/index.php.

Theo bà Phương, dự án phải đạt năm tiêu chí với thang điểm là 100 điểm. Thứ nhất chính là tính mới lạ, sáng tạo. Thứ hai, là việc ứng dụng những công nghệ trong dự án. Thứ ba là dự án phải mang tính phù hợp đối với ngành du lịch nói chung và TP.HCM nói riêng. Thứ tư, là hiệu quả tác động xã hội của dự án. Thứ năm là những tác động về mặt kinh tế của dự án.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết ngành du lịch TP đã có một hoạt động rất ý nghĩa, ươm mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo trong tương lai. Một trong những yêu cầu đặt ra của ngành du lịch đó là sáng tạo, sáng tạo và sáng tạo. Bởi chúng ta là những người cung cấp nên các dịch vụ, phục vụ cho nhu cầu của du khách…

"Từ những trăn trở, suy nghĩ, chúng tôi nhận thấy hai Sở cần phải ngồi lại với nhau để cùng thúc đẩy các hoạt động đã hình thành tại TP.HCM trong thời gian vừa qua một cách mạnh mẽ, đó là khởi nghiệp sáng tạo" - ông Vũ nói. 

Cáp treo Hòn Thơm - cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới vừa khánh thành tại đảo ngọc Phú Quốc.

Trong khi đó, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, cho rằng muốn có sản phẩm du lịch hấp dẫn thì phải luôn được làm mới bằng sự sáng tạo trong quá trình hình thành và cung cấp dịch vụ. Việc tổ chức cuộc thi là cơ hội để ngành du lịch tiếp nhận các ý tưởng sáng tạo, để các DN du lịch hàng đầu cùng huấn luyện, đầu tư, ươm tạo, hình thành các DN, sản phẩm sáng tạo trong tương lai.

Dịp này,  Sở Du lịch, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ngành du lịch TP.HCM. Chương trình hợp tác gồm các nội dung như vận động các DN, trường viện, quỹ đầu tư từ DN... cùng liên kết thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch; tập hợp và hình thành đội ngũ cố vấn cho các dự án khởi nghiệp ngành du lịch; thúc đẩy hình thành quỹ 20 tỉ đồng để đầu tư cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm