Thuê máy bay, đi du thuyền chơi tết

Ngoài việc giảm giá và khuyến mãi mạnh để thu hút khách, mùa tết năm nay các công ty du lịch còn tung ra các sản phẩm du lịch mới, đưa tour mới vào hoạt động, đầu tư thêm phương thức di chuyển cho du khách…

Du thuyền, máy bay hút khách

Điểm nổi bật trong mùa tết năm nay là nhiều công ty lữ hành trong nước đã triển khai dịch vụ thuê bao máy bay (charter flight). Đây là dịch vụ khá mới ở Việt Nam bởi trước đây chỉ có các công ty du lịch nước ngoài mới có dịch vụ này để đưa khách quốc tế đến Việt Nam.

Bà Trần Thị Việt Hương, Giám đốc Ban tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, cho hay đơn vị này đã khai trương các chuyến bay thuê bao nhằm phục vụ cho nhu cầu tham quan, du lịch của du khách trong mùa tết. Đó là các chuyến bay thuê bao kết nối giữa Cần Thơ - Đà Lạt - Nha Trang. Hiện cũng đã có tour thuê bao máy bay trong năm ngày, bay thẳng Nha Trang - Bangkok trọn gói với giá gần 11 triệu đồng/khách.

Theo đó, khách từ những liên tuyến này có thể dễ dàng di chuyển chỉ trong khoảng một giờ đồng hồ, chứ không mất nhiều thời gian như đi bằng ô tô. Không chỉ vậy, chuyến bay thuê bao Nha Trang - Bangkok còn giúp du khách Nam Trung Bộ đi du lịch Thái Lan được dễ dàng hơn trong mùa tết.

Thay vì mất thêm thời gian đi ô tô hay phải nối tuyến đến các TP lớn, du khách chỉ cần đặt tour và khởi hành ngay tại địa phương mình” - bà Hương lý giải.

Saigontourist cũng triển khai các tour đi Hàn Quốc bằng máy bay thuê bao. Tương tự, ông Trần Văn Long, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt, thông tin năm nay đơn vị tung ra chương trình chuyến bay thuê bao với tour Hàn Quốc năm ngày bốn đêm đi Seoul - Nami - Lotte World - trải nghiệm trượt tuyết. Giá tour này gần 15 triệu đồng.

Tour du lịch tết bằng du thuyền cũng được một số công ty du lịch đưa vào khai thác. Đây là hình thức đi du lịch khá mới mẻ đối với người Việt.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc tiếp thị và truyền thông Saigontourist, nhìn nhận nếu như trước đây tour du lịch trên những du thuyền cao cấp hầu như chỉ dành cho giới thượng lưu thì nay loại hình du lịch này đang thu hút ngày càng nhiều người Việt Nam.

Được thiết kế như một khách sạn nổi năm sao, du thuyền cao 15 tầng, dài 315 m và rộng 52 m, sức chứa lên đến 3.114 khách cùng 1.185 thủy thủ. Nó như một TP hiện đại thu nhỏ với rạp hát, rạp phim, sân trượt băng, bóng đá, sân golf, cửa hàng mua sắm… Giá tour dao động 12-20 triệu đồng/khách.

Tour du thuyền được nhiều người Việt chọn lựa du xuân. Ảnh: TÚ UYÊN

Thêm tour mới, giá giảm

Ngoài việc cung cấp dịch vụ thuê bao chuyến bay, du thuyền,… nhiều công ty cũng tung ra những điểm đến mới lạ hay đổi mới cách thức di chuyển nhằm phục vụ hành khách.

Chẳng hạn với tour miền Trung năm ngày, thông thường một hành trình sẽ tham quan một trong hai động là động Thiên Đường hoặc động Phong Nha thì tour tết du khách sẽ tham quan cả hai động. Hay với tour miền Bắc bốn ngày, ngoài tuyến Hà Nội - Hạ Long - Tràng An - Bái Đính năm nay còn có hành trình Hà Nội - Tràng An - Bái Đính - Sa Pa với giá gần 9,8 triệu đồng.

Đặc biệt khác với những năm trước, mùa tết các công ty thường tăng giá tour thì năm nay giá ổn định, thậm chí giảm. Ông Trần Văn Long nhận định mặt bằng giá tour tết năm nay giảm 15%-20%. Nguyên nhân một phần là do giá xăng dầu giảm, kéo theo chi phí vận chuyển giảm.

Giám đốc truyền thông Công ty Du lịch Bến Thành, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, cho biết thêm giá tour tết giữ ở mức ổn định, không tăng. “Tuy vậy, thời điểm tết các dịch vụ điểm đến bị quá tải nên công ty khuyến cáo khách hàng nên đăng ký tour trọn gói để đảm bảo chuyến đi thoải mái, không lo bị “chặt chém””bà Mai cho biết thêm.

Ngay trong mùa cao điểm tết năm nay, Vietravel vẫn giữ mức giá ổn định cho các tour tết trong nước và nước ngoài. Bên cạnh đó, các sản phẩm được chia làm nhiều dòng khác nhau từ truyền thống, tiết kiệm cho đến cao cấp.

Chỉ còn trống tour đường bộ

Năm nay nghỉ tết dài ngày nên lượng khách đi du lịch tăng cao. Đặc biệt các tour trong nước như Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc… được du khách đăng ký rất đông.

Theo các công ty du lịch như Bến Thành tourist, Vietravel, Du lịch Việt…, thời điểm này hầu hết tour đã đủ khách. Tuy vậy, hiện khách vẫn có thể đăng ký các tour bằng xe đi Nha Trang, Phan Thiết, Mũi Né, Đà Lạt, miền Tây...

Bên cạnh đó các công ty mở thêm một số tour du lịch nước ngoài để khách đi theo đoàn có thể đăng ký như Thái Lan khởi hành mùng 1, mùng 3 tết hoặc Hàn Quốc khởi hành mùng 4 tết. Một số tour châu Âu đi theo cung đường mới cũng được các hãng du lịch giới thiệu như Malta - Ý - Ðức - Áo - Hungary.

Ông Trần Văn Long thông tin thêm các tour Hàn Quốc, Nhật Bản, Dubai, châu Âu, Úc cũng được du khách lựa chọn do phù hợp thời gian nghỉ tết dài, điều kiện xin visa thông thoáng và giá tour hợp lý hơn so với trước đây.

Các công ty du lịch cho rằng kỳ nghỉ tết dài năm nay là cơ hội lý tưởng đối với ngành du lịch do nhu cầu khách hàng tăng cao hơn. Song đây cũng là áp lực lớn về mặt quản lý chất lượng, như tình trạng quá tải ở các điểm đến khiến việc phục vụ du khách có thể không được tốt.

Đà Lạt có thêm điểm du lịch mới

Ngoài các địa điểm du lịch quen thuộc, du khách đến Đà Lạt (Lâm Đồng) mùa tết năm nay có thể khám phá những điểm đến mới lạ. Điển hình như ngôi làng Cù Lần ở huyện Lạc Dương được bao bọc xung quanh bởi 200 ha đồi rừng. Một số du khách ví làng này “như một thiên đường xanh” với tiếng suối chảy róc rách, tiếng thông reo vi vu.

Những ai yêu thích mạo hiểm, trò chơi cảm giác mạnh có thể tham gia trò đu dây Zipline - sản phẩm du lịch mới được khai thác tại hồ Tuyền Lâm. Từ độ cao hàng chục mét, du khách có thể thả mình trên không trung như đang bay trên mặt hồ rồi hạ thấp gần mép nước với tốc độ cao, dùng tay hất nước mặt hồ trước khi tiếp đất an toàn…

CAO DIÊN

Du lịch trả góp lãi suất 0%

Công ty Du lịch Việt cho hay thời điểm này du khách đăng ký tour vẫn được ưu đãi hoàn tiền mặt khi đi theo nhóm đông và có thể trả góp tour với lãi suất 0% từ ba đến sáu tháng.

Từ nay đến 28-2, khi đặt tour theo nhóm tại Vietravel, khách sẽ được giảm giá 2,4 triệu đồng/khách (đối với gia đình ba thế hệ ông bà, cha mẹ, con cái), hoàn tiền đến 2 triệu đồng khi thanh toán bằng thẻ MasterCard. Tương tự, Saigontourist cũng giảm giá, khuyến mãi cho các tour du lịch trong và ngoài nước vào dịp tết...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm