Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Du lịch Việt Nam đã chuẩn bị được gì?

Tuy vậy, dường như ngành du lịch VN vẫn chưa có nhiều động thái cụ thể, thiết thực và quyết liệt để tận dụng cơ hội vàng này. Chẳng hạn, nhiều công ty du lịch, khách sạn, nhà hàng, điểm đến… cho biết vẫn chưa nhận được bất cứ một chỉ đạo, định hướng nào về việc chuẩn bị các hoạt động hậu cần, xúc tiến, quảng bá trong và sau thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. Ngay trên trang web chính thức của Tổng cục Du lịch cũng chưa có thông tin nào liên quan đến việc VN sẽ trở thành nơi đăng cai sự kiện lớn này.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM liên quan đến vấn đề trên, ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch), cho biết: “Để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, chúng tôi đã triển khai nhiều hoạt động. Cụ thể, Tổng cục Du lịch đã gửi địa chỉ trang web, video clip, nhiều ấn phẩm điện tử… cho Bộ Ngoại giao đưa lên trang web đăng ký báo chí. Như vậy, khi báo chí quốc tế đăng ký vào trang web này, họ có thể kết nối được vào trang web xúc tiến quảng bá du lịch, toàn bộ thông tin về du lịch VN.

“Chúng tôi cũng đã gửi video clip chính thức của Tổng cục Du lịch giới thiệu du lịch VN cho Bộ Ngoại giao để đưa lên trang web hoặc trình chiếu tại các địa điểm, các sự kiện” - ông Đức cho biết.

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cũng đã tính đến việc phối hợp với một số địa phương tổ chức một số đoàn đi khảo sát cho báo chí. Triển khai chương trình giới thiệu du lịch VN ở trung tâm báo chí (hình ảnh, trải nghiệm thực tế ảo, trưng bày một số hình ảnh…).

Trả lời phỏng vấn trên cổng thông tin điện tử của Bộ VH-TT&DL, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, xác định thượng đỉnh Mỹ-Triều là cơ hội quảng bá tại chỗ hiệu quả. “Trong những sự kiện quốc tế trước đây mà chúng ta tổ chức, hình ảnh về Tổng thống Mỹ Obama ăn bún chả, hình ảnh Thủ tướng Úc chạy bộ buổi sớm ở bờ hồ… đã được truyền thông quốc tế truyền tải sâu rộng trên toàn thế giới và thực sự trở thành câu chuyện về một VN an toàn, mến khách” - ông Siêu dẫn chứng.

Để nắm bắt cơ hội qua sự kiện này, ông Hà Văn Siêu cho hay Tổng cục Du lịch đã phối hợp với TP Hà Nội và các cơ quan chức năng trong việc tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ cung cấp cho các đoàn đại biểu cao cấp các nước, phóng viên báo chí quốc tế cùng khách du lịch quốc tế… trước, trong và sau khi sự kiện diễn ra.

Đồng thời Tổng cục Du lịch cũng sẵn sàng bố trí cán bộ để sẵn sàng tiếp nhận, giải quyết những khó khăn, vướng mắc cũng như những tình huống phát sinh ảnh hưởng đến khách du lịch trong thời gian diễn ra sự kiện.

“Tổng cục cũng đã chuẩn bị bốn đoạn clip quảng bá về du lịch VN như VN vẻ đẹp bất tận, ẩm thực, di sản và biển để gửi tặng các phóng viên báo chí quốc tế” - ông Siêu cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm