TP.HCM đón vị khách quốc tế thứ 7 triệu

Sáng 10-12-2018, tại sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng hãng hàng không quốc gia Việt Nam; Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất… tổ chức lễ đón vị khách quốc tế thứ 7 triệu đến TP.HCM trong năm 2018.

Vị khách thứ 7 triệu là ông Tissot Jean Claude, vị khách thứ 6.999.999 là Thai Tuong Tam và vị khách thứ 7.000.001 là ông Lemoal Jean trên chuyến bay VN0010 từ Paris đến TP.HCM. Cả ba vị khách trên đều quốc tịch Pháp.

Trong lễ đón khách quốc tế thứ 7 triệu, Sở Du lịch dành tặng mỗi vị khách đặc biệt một phần quà bao gồm: Vé vận chuyển đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn TP, gói trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và bộ tranh sơn mài lưu niệm. Hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng dành tặng vị khách thứ 7 triệu một vé máy bay miễn cước hạng thương gia và hai vị khách liền kề mỗi khách một vé máy bay miễn cước hạng phổ thông.

Ba vị khách quốc tế đặc biệt đến TP.HCM trong sáng 10-12.

Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM (trái) thăm hỏi vị khách quốc tế thứ 7 triệu Tissot Jean Claude.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm thăm hỏi ông Lemoal Jean, vị khách thứ 7.000.001.

Lễ đón khách quốc tế thứ 7 triệu đến TP.HCM năm 2018 là một trong những sự kiện nhằm hưởng ứng kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn-TP.HCM (1698-2018). 

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM, cho biết du lịch TP.HCM trong những năm qua phát triển khá toàn diện cả về số lượng lẫn chất lượng. Tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm 15%-20%. Đặc biệt năm nay, TP.HCM là TP đầu tiên trong cả nước đón khách quốc tế thứ 7 triệu. Sự kiện đã chứng minh vị thế, vai trò của ngành du lịch TP cũng như định hướng, phương hướng phát triển du lịch TP đã đúng hướng.

Theo ông Liêm, thời gian tới TP tập trung xây dựng chiến lược phát triển du lịch TP.HCM theo hướng phát triển du lịch toàn diện cùng với chú trọng phát triển du lịch xanh áp dụng công nghệ 4.0. Mục tiêu phát triển du lịch của TP.HCM trong năm 2019 phát triển theo hướng tăng trưởng về giá trị đạt 15%-20%, dự kiến thu hút 8-8,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 14% so với năm 2018.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết đây là tín hiệu vui vì TP.HCM là trung tâm đón khách du lịch lớn của cả nước với những điều kiện hiện có của TP đã và đang khai thác gần hết công suất để đón khách. Dự kiến trong năm 2018 đón 7,5 triệu lượt khách quốc tế, 29 triệu du khách nội địa, đóng góp 11% vào GDP của TP.

Để thu hút nhiều du khách hơn nữa trong năm 2019, đồng thời để kéo dài thời gian lưu trú, gia tăng mức chi tiêu của du khách, Sở Du lịch cùng các sở, ban, ngành TP sẽ tiếp tục tổ chức, duy trì và nâng cao chất lượng các sự kiện du lịch tiêu biểu như đường hoa Nguyễn Huệ, Ngày hội du lịch, Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC)… Tổ chức thêm một số sự kiện mới như Liên hoan nhạc kèn quốc tế… Cải thiện cơ sở mua sắm, lưu trú, dịch vụ mua sắm, văn hóa thưởng lãm, tham quan, những sản phẩm trải nghiệm để đạt mục tiêu đón 8-8,5 triệu lượt khách quốc tế với doanh thu 150.000 tỉ đồng, đóng 11% vào GDP TP.

“Ngoài ra, Sở Du lịch cũng sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, đẩy mạnh công tác phát triển sản phẩm, công tác xúc tiến du lịch… nhằm ngày càng thêm hoàn thiện điểm đến TP.HCM thân thiện, hấp dẫn, an toàn” - ông Vũ nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm