TP.HCM mở lớp tiếng Hàn miễn phí cho hướng dẫn viên

Sở Du lịch TP.HCM vừa phối hợp với Lãnh sự quán Hàn Quốc tổ chức lớp học miễn phí ngoại ngữ tiếng Hàn trong hai năm tại TP.HCM cho hơn 100 hướng dẫn viên, cán bộ công chức và sinh viên ngành du lịch.

Cụ thể, sở này ký kết thoả thuận hợp tác với Trung Tâm Ngôn ngữ Tiếng Hàn tại TP.HCM và Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn chương trình đào tạo "Nâng cao ngoại ngữ tiếng Hàn".

Theo đó, giai đoạn năm 2020-2022 sẽ tổ chức các lớp học tiếng Hàn từ trình độ Sơ cấp đến Trung cấp với bốn khoá học miễn phí. 

Khách tham quan gian hàng du lịch Hàn Quốc tại hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM 2018

Theo Sở Du lịch, từ năm 2015 đến nay khách du lịch đến từ Hàn Quốc luôn nằm trong nhóm ba thị trường khách quốc tế hàng đầu của Việt Nam cũng như TP.HCM. Năm 2019, Việt Nam đón hơn 4,2 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc trong đó có hơn một triệu lượt khách đến TP.HCM.

Dự báo khi dịch bệnh được kiểm soát, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng tiếp tục tăng. Trong khi đó, lực lượng hướng dẫn viên du lịch quốc tế sử dụng ngoại ngữ tiếng Hàn được cấp thẻ theo quy định tại TP.HCM chưa đáp ứng đủ số lượng để hướng dẫn khách Hàn Quốc và có chiều hướng giảm. Nguyên nhân do một số hướng dẫn viên lớn tuổi không tiếp tục hành nghề, trong khi sinh viên theo học các chuyên ngành ngoại ngữ hiếm (không phải tiếng Anh) rất ít người chọn nghề hướng dẫn viên.

Do đó, chương trình này là cơ hội tốt cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch của thành phố, sinh viên ngành du lịch cũng như đội ngũ cán bộ, công chức đang công tác trong ngành du lịch, các quận huyện được học miễn phí ngoại ngữ tiếng Hàn.

Đồng thời, giúp nâng cao chất lượng và tăng số lượng hướng dẫn viên du lịch quốc tế phục vụ cho các thị trường nói tiếng hiếm của thành phố trong đó có tiếng Hàn Quốc; đáp ứng nhu cầu sử dụng hướng dẫn viên du lịch quốc tế nói tiếng Hàn của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế.

Sở Du lịch cam kết tổ chức đào tạo đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Đội ngũ giáo viên tiếng Hàn đạt chuẩn theo quy định; tài liệu sách giáo trình giảng dạy do Bộ Văn hóa Thể thao Hàn Quốc ban hành theo quy định.

Học viên có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm đa dạng liên quan đến tiếng Hàn trong khoảng 10% của tổng thời gian giảng dạy như tham gia các lễ hội, chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật của Hàn Quốc tại TP.HCM

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết chương trình hợp tác này có ý nghĩa thiết thực, sở sẽ phối hợp Hiệp hội du lịch thành phố triển khai hiệu quả.

“Đây cũng là thời gian thấp điểm của ngành du lịch nên rất thuận lợi để lực lượng hướng dẫn viên tập trung cho việc nâng cao trình độ ngoại ngữ. Góp phần tái cơ cấu, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành cũng như kịch bản ứng phó với dịch bệnh COVID-19 đã đề ra” - bà Hoa nói.

Hướng dẫn viên, sinh viên có nhu cầu học liên lạc tại Sở Du lịch TP.HCM 

Dự kiến tổ chức khóa 1: dành cho cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại Sở Du lịch và công chức phụ trách du lịch tại UBND các quận, huyện. Số lượng 30 học viên, học tại Sở Du lịch TP.HCM. Thời gian học từ 17 giờ 30 đến 20 giờ 3  vào thứ 2,4,6.

Khóa 2: dành cho hướng dẫn viên du lịch có thẻ theo quy định hoặc hướng dẫn viên đã có một ngoại ngữ (Anh, Nhật, Hoa…) có nhu cầu học thêm ngoại ngữ tiếng Hàn. Số lượng 30 học viên, học tại Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn. Thời gian học: 17 giờ 30 đến 20 giờ 30 vào thứ 2, 4 6.

Khóa 3 + 4: dành cho sinh viên khoa du lịch chuyên ngành hướng dẫn viên của các trường từ cao đẳng trở lên có nhu cầu học ngoại ngữ tiếng Hàn Quốc. Số lượng 30 học viên/khóa.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm