TP.HCM tri ân các y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 19-9, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với UBND huyện Cần Giờ và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn tổ chức chương trình “Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp”.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành uỷ TP.HCM , ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và 120 y bác sĩ đại diện của các đoàn bệnh viện Trung ương, Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các viện, các học viện và các trường Đại học, Cao đẳng tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh tại TP.HCM trong thời gian qua. (tuyến đầu chống dịch).

Cùng ngày Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Bộ Tư lệnh Thành phố, UBND Huyện Củ Chi tổ chức chương trình về nguồn “Hành trình xanh về Vùng Đất Thép”.

Tham dự chương trình này có Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố, Nguyễn Thị Lệ. Đồng chí Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thành phố. Ngoài ra còn có Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu và 108 đại diện tuyến đầu tại các phường, xã, thị trấn của TP Thủ Đức và các quận, huyện.

Lãnh đạo thành phố cùng tuyến đầu chống dịch làm lễ dâng hương tại Khu truyền thống cách mạng Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định huyện Củ Chi. ẢNH: Sở Du lịch

Phát biểu tại buổi gặp gỡ thân mật cùng tuyến đầu chống dịch trong chương trình tham quan Cần Giờ, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải cho biết, kể từ khi đợt dịch COVID-19 lần thứ tư bùng phát, bên cạnh lực lượng tại chỗ TP.HCM đã nhận được sự hỗ trợ, động viên, tiếp sức về tinh thần và vật chất của nhiều tỉnh thành, đơn vị trong cả nước.

Đặc biệt là sự hỗ trợ về nhân lực có chuyên môn y tế từ các bệnh viện tuyến trung ương, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế của các tỉnh thành, các viện và học viện, các trường cao đẳng đại học trên cả nước. 

TP.HCM đã tiếp nhận người của 40 bệnh viện trực thuộc Bộ, ngành Trung ương và 37 Đoàn nhân viên y tế các tỉnh, thành trong đó có 1.251 bác sĩ, 2.813 điều dưỡng; 289 kỹ thuật viên và 160 nhân viên y tế. Bộ Y tế đã thành lập bốn Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 với 2.086 bác sĩ, nhân viên y tế.

TP cũng đã tiếp nhận 3.385 giảng viên, sinh viên ngành y các Trường Đại học, Cao đẳng, cơ sở đào tạo chuyên ngành y thuộc Bộ, ngành Trung ương và 1.434 nhân sự của Bộ Quốc phòng hỗ trợ TP.HCM.

Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tri ân tuyến đầu chống dịch. ẢNH: Sở Du lịch

Trong hơn 100 ngày qua, tuyến đầu chống dịch đã gác lại việc riêng, dành sức lực cùng thành phố phòng chống dịch.

Nhân dân TP.HCM luôn dõi theo và trân trọng, cảm kích những đóng góp, hi sinh của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế trong cả nước đã sát cánh cùng thành phố.

Theo ông Hải, dẫu tình hình vẫn còn nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền Thành phố quyết tâm tổ chức các hoạt động cụ thể để bày tỏ sự trân trọng với sự đóng góp và hi sinh của các đồng chí.

Thông qua chương trình tham quan đến Củ Chi đất thép thành đồng và Cần Giờ - lá phổi xanh và cũng là chiến khu cách mạng quan trọng của thành phố, nhân dân thành phố xin được bày tỏ tấm lòng với các đồng chí.

Đồng thời mong muốn được giới thiệu những nét đặc sắc của TP.HCM cũng như sự cởi mở, hào sảng của người dân phương nam trước khi các đồng chí hoàn thành nhiệm vụ, trở về đơn vị, địa phương, gia đình.

“TP.HCM mong sẽ được tiếp đón các đồng chí cùng người thân, bạn bè khi cả nước kiểm soát được dịch bệnh giới thiệu kỹ hơn để cảm nhận sâu sắc về một TP.HCM, Thành phố mang tên Bác hiện đại, năng động, trẻ trung và vô cùng ấm áp”- Phó bí thư nhấn mạnh.

 Hành trình xanh về Vùng Đất Thép diễn ra nhiều đợt 

Theo Sở Du lich TP.HCM, hành trình xanh về Vùng Đất Thép sẽ diễn ra trong nhiều đợt để mời 312 đại diện tuyến đầu phòng, chống dịch tại 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn Thành phố và hôm nay là đợt đầu tiên.

Các chương trình trên được tổ chức đi và về trong ngày theo hình thức khép kín với các điểm đến ngoài trời, tách biệt với các khu dân cư, thuộc khu vực “vùng xanh”. Đây cũng là các điểm đến nổi tiếng nhất định phải đến của du khách trong nước và quốc tế khi đến TP.HCM.

Hy vọng chuyến đi sẽ góp phần chăm sóc sức khỏe tinh thần, tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho tuyến đầu về một ngày gần nhất sẽ chiến thắng dịch COVID-19

Toàn bộ công tác tổ chức của các chuyến về nguồn đều tuân thủ các tiêu chuẩn được quy định tại bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã được UBND TP.HCM ban hành.

Khách tham gia các chương trình và nhân viên tham gia phục vụ tại tất cả các khâu đều đảm bảo đã được tiêm hai mũi vaccine, có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 âm tính trước khi tham gia.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm