TP.HCM, Vũng Tàu quảng bá du lịch trên CNN, Google

Mới đây, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là địa phương tiên phong công bố, giới thiệu điểm đến an toàn và kích cầu du lịch. Dịp này, bảy tỉnh thành gồm Bà Rịa-Vũng Tàu, TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh đã ký kết Thỏa thuận liên minh kích cầu du lịch “Bảy địa phương-Du lịch an toàn và hấp dẫn". 

Ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, trong  chương trình kích cầu lần một, DN đã tung ra các sản phẩm giảm giá 20-50%. Đến lần thứ hai này, DN sẵn sàng đưa ra gói kích cầu tốt nhất, có thể giảm giá đến 70%, đảm bảo chất lượng và tiêu chí an toàn phòng chống dịch. 

Hiện nay có hơn 300 DN tham gia hưởng ứng. Với đặc thù riêng, từng gói sản phẩm đang được hoàn thiện.

Du khách tham quan di tích cấp quốc gia Nhà Lớn Long Sơn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Ảnh: TÚ UYÊN

Để thu hút khách du lịch, từ nay đến cuối năm, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đề xuất tỉnh làm các chương trình truyền thông. Đồng thời đàm phán với kênh CNN để mở rộng truyền thông du lịch trong nước và quốc tế.

"Chúng tôi kỳ vọng hết năm 2020 lượng khách sẽ đạt khoảng 80% so với kế hoạch đề ra” - ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chia sẻ.

Tương tự, bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, tham gia liên minh là sự khởi động trở lại của du lịch TP sau cú đánh bồi của dịch COVID-19.

“Chúng tôi cho rằng việc truyền thông điểm đến an toàn sẽ tạo hiệu quả lớn trước khi kích cầu sản phẩm du lịch” - bà Thúy nói.

TP.HCM vừa tung ra chiến dịch “TP.HCM Xin chào” truyền tải các hình ảnh của thành phố - điểm đến du lịch an toàn, sống động và luôn thân thiện tươi mới. Chiến dịch đang được hưởng ứng của nhiều người nổi tiếng, blogger và những DN truyền thông quốc tế như Google, BBC Global.

Để vực dậy ngành du lịch, Chính phủ đã giao cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng các nội dung. Dự kiến tháng sau tổ chức hội nghị toàn quốc về du lịch.

Bên cạnh đó, Tổng Cục Du lịch đề xuất Chính phủ cho phép Bộ VH,TT&DL phối hợp Bộ Y tế xây dựng bản đồ số. Trên cơ sở đó các hãng hàng không, công ty du lịch triển khai cung cấp dịch vụ đến những địa phương này, tránh trường hợp địa phương bị dịch hay không bị dịch đều đóng cửa dịch vụ, gây khó khăn cho DN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm