Xu hướng nghỉ dưỡng kết hợp làm việc 'lên ngôi'

Theo Booking.com, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, xu hướng nghỉ dưỡng kết hợp làm việc (workation) đang ngày càng được ưu ái bởi khách du lịch toàn cầu, trong đó bao gồm cả Việt Nam. 

Theo ông Anthony Lu, Giám đốc Khu vực Việt Nam của Booking.com, làm việc từ xa sẽ trở thành một xu hướng dài hạn vì sức khỏe và an toàn là ưu tiên hàng đầu trước tình hình hiện nay.

Vì vậy, mới đây một nghiên cứu khảo sát của Booking.com về dự đoán tương lai của du lịch cho thấy có 52% số khách du lịch Việt Nam cân nhắc đặt chỗ nghỉ ở điểm đến nào đó, nơi có thể làm việc thay vì ở nhà hoặc tại văn phòng. Đồng thời có 57% khách du lịch Việt Nam không ngại đi cách ly nếu có cơ hội làm việc từ xa.

Kết quả cũng cho thấy có 58% du khách Việt Nam cho biết sẽ tận dụng cơ hội này để kéo dài các chuyến công tác. Nhiều người cũng sẽ thêm một hoặc hai tuần vào kỳ nghỉ của mình để làm việc từ xa.

Dù làm việc tại nhà cũng có những thuận lợi nhưng hơn 37% số người được hỏi đã cân nhắc việc đặt một chỗ nghỉ nào đó để “đổi gió”.

Trong năm 2021, máy tính xách tay trở thành vật dụng du lịch thiết yếu phải có trong hành lý. 61% du khách Việt Nam đồng ý rằng trước bối cảnh làm việc ở nhà và vai trò của công nghệ ngày càng gia tăng, các chuyến đi công tác sẽ được xem là ít quan trọng hơn trước. Thay vào đó, workation có thể được ưa chuộng nhiều hơn.

Nghỉ dưỡng kết hợp làm việc là xu hướng của du lịch tương lai. Ảnh: Booking.com

Những du khách này chủ yếu tìm chỗ nghỉ có các tiện nghi văn phòng, wifi nhanh và quan trọng nhất là cảnh sắc thú vị để tận hưởng một ngày làm việc hiệu quả. Ngoài ra, các biện pháp phòng dịch an toàn và đảm bảo sức khỏe tại mỗi điểm đến vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu.

Theo Booking.com, các nền tảng du lịch trực tuyến sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các lựa chọn workation của khách du lịch. Các đánh giá gần nhất và được xác minh từ những khách du lịch khác sẽ đóng một vai trò quan trọng ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng của du khách từ những cảm nhận thực tế.

Tương tự, các doanh nghiệp lữ hành cũng sẽ chứng kiến nhu cầu ngày càng tăng về sự riêng tư, sạch sẽ cũng như thời gian lưu trú lâu hơn của những khách đi công tác. Điều này đòi hỏi những khách sạn hoặc chỗ nghỉ thay thế phải nghiêm túc nâng cao tiện ích phù hợp với công việc của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm