Đưa hàng Việt vào thị trường Đức

Đây là chương trình nằm trong đề án cấp chính phủ của Việt Nam để quảng bá hàng Việt ra thị trường châu Âu, giúp các doanh nghiệp (DN) giới thiệu hàng hóa đến người tiêu dùng (NTD) châu Âu và bán hàng trực tiếp đến các hệ thống siêu thị.

Ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu (Bộ Công Thương), cho biết Đức là thị trường lớn nhất châu Âu với nhiều nhu cầu về sản phẩm mà Việt Nam có thể đáp ứng. Việc kết hợp với Metro không những giúp các DN Việt Nam tiết kiệm được các chi phí quảng bá sản phẩm mà còn có thể tiếp cận và nắm bắt được cách tiêu dùng của người Đức nói riêng và người châu Âu nói chung.

Ông Michael Wiedmann, Phó Chủ tịch phụ trách chính sách công của Tập đoàn Metro, tin tưởng rằng nhiều sản phẩm của Việt Nam như cá tra, cá basa sẽ khẳng định vị thế của mình trên thị trường Đức và châu Âu.

Theo Bộ Công Thương, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Đức đã tăng lên trên 7,6 tỉ USD trong năm 2013.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm