Đừng ham trúng thưởng qua tin nhắn Facebook

Thông tin từ Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, trong tháng 8 đơn vị này đã nhận 28 đơn, thư khiếu nại của người tiêu dùng (NTD). Đáng chú ý là có nhiều người NTD phản ánh về việc nhận được thông báo trúng thưởng giá trị lớn qua điện thoại và facebook.

Cụ thể thông qua facebook, NTD nhận được tin nhắn thông báo trúng thưởng xe máy SH, điện thoại Iphone, số tiền trị giá 100 triệu đồng,…Thông qua điện thoại, NTD được thông báo trúng thưởng bộ sản phẩm gồm điện thoại giá trị cao, mỹ phẩm…

Hình thức mà các đối tượng này thực hiện là khẳng định chương trình quay số trúng thưởng đã được công nhận bởi các cơ quan nhà nước như Bộ công thương, Bộ tài chính… Để nhận được giải thưởng NTD phải gửi khoảng ba triệu đồng tiền thuế hoặc thẻ cào điện thoại mệnh giá cao...  

Cục cạnh tranh và bảo vệ NTD cho biết, ngoài một số NTD xin tư vấn về tính xác thực của vụ việc nhưng cũng có một số người đã tin và làm theo hướng dẫn. Kết quả là NTD nhận được hàng chỉ là điện thoại chất lượng kém, hoặc hàng không có nguồn gốc, xuất xứ.

NTD nên cảnh giác với những thông báo trúng thưởng giá trị cao

Theo Cục, vấn đề này không chỉ xảy ra trong tháng 8-2017 mà trong các năm trước đó Cục đã nhận được rất nhiều yêu cầu tư vấn và phản ánh như trên. Cục khuyến cáo nếu nhận được các thông báo trúng thưởng như trên, NTD cần tham khảo thông tin kỹ, từ nhiều nguồn. NTD không  nộp tiền thông qua các hình thức nạp chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng, nạp thẻ cào, …Nếu NTD bị đối tượng liên tục quấy rối qua điện thoại, đe dọa, ép buộc nhận thưởng cần kiên quyết từ chối hoặc báo cho công an tại địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm