Đường bay Cần Thơ – Đà Lạt dự kiến khởi hành từ ngày 7-5

Ông Vũ Đức Biên – Phó giám đốc Vasco cho biết công ty đã sắp xếp đủ máy bay và nhân lực phục vụ cho đường bay này. Trong ba tháng đầu bay thử nghiệm thị trường từ (7/5 đến 6/8) nếu tốt sẽ phát triển thành đường bay chính thức.

Tại buổi lễ, đại diện hai công ty trên cho biết, trước mắt đường bay sẽ khai thác hai chuyến/tuần vào thứ 5 và chủ nhật. Theo đó, giờ khởi hành tại Đà Lạt sẽ là 16g30, tại Cần Thơ là 17g35. Giá vé lẻ là 999.000 đồng/lượt. Loại máy bay phục vụ là ATR72 500 do Pháp sản xuất có 67 ghế. Do ban đầu còn tận dụng mọi cơ sở vật chất có sẵn nên thời gian bay dự kiến 60 phút (bay theo đường bay Cần Thơ – TP.HCM – Đà Lạt), nếu mở được đường bay thẳng Cần Thơ – Đà Lạt thì thời gian bay sẽ rút ngắn còn khoảng 35 phút.

Ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, sân bay Cần Thơ đạt tiêu chuẩn quốc tế với công suất 3 trượt lượt người/năm nhưng thời gian qua công suất khai thác còn rất thấp do số lượng đường bay ít. Tuy nhiên, theo khảo sát thì lượng khách đi sân bay Cần Thơ ngày càng tăng. Do đó, việc mở thêm đường bay này không chỉ là một tin vui với người dân Cần Thơ mà đáp ứng nhu cầu đi lại, trao đổi hàng hóa, dịch vụ của người dân các tỉnh, thành Tây Nam Bộ với Tây Nguyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm