Euro Auto nói gì về việc bị cáo buộc buôn lậu xe?

Theo Euro Auto, vấn đề giấy chứng nhận xuất xứ (C/O), như đã thông tin trước đó, việc Tập đoàn BMW không cung cấp cho Euro Auto là bởi trước đây cơ quan hải quan không yêu cầu nhưng ngay khi có quy định mới, Tập đoàn BMW đã lập tức cấp C/O, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc khi nhập xe về.  

“Phòng chất lượng xe cơ giới Cục Đăng kiểm cũng đã thông tin rằng thông qua kiểm tra trực tiếp, căn cứ vào số VIN trên mỗi xe, cơ quan đăng kiểm hoàn toàn có thể biết được nguồn gốc xuất xứ xe, nhà máy sản xuất, tất cả thông số kỹ thuật, trang bị của xe nhập khẩu” - công ty này cho biết. 

Trong phản hồi gửi cho báo chí, Euro Auto khẳng định tất cả xe đã được cấp giấy chứng nhận chất lượng từ cơ quan đăng kiểm bao gồm cả xe nhập khẩu thông qua Euro Auto đều đã thỏa mãn tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng hiện hành của Việt Nam.

Những trường hợp không thỏa yêu cầu chất lượng, nguồn gốc xuất xứ sẽ bị tái xuất, không bán ra thị trường. Do đó, một lần nữa Euro Auto khẳng định không lừa dối khách hàng. Tất cả xe BMW được nhập về hoàn toàn đảm bảo chất lượng.

Trước đó, theo nguồn tin từ Tổng cục Hải quan, Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan đã ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu xảy ra tại Công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu (Euro Auto).

Theo đó, việc quyết định khởi tố vụ án dựa trên kết quả điều tra, xác minh, các tài liệu chứng cứ thu thập được và sau khi trao đổi thống nhất với VKSND Tối cao về hành vi nhập khẩu các loại xe ô tô BMW vi phạm pháp luật hải quan của Euro Auto. Hiện Cục Điều tra chống buôn lậu đã chuyển hồ sơ vụ án cho Cơ quan CSĐT (C46) - Bộ Công an để xử lý theo thẩm quyền.

Mới đây, Tổng cục Hải quan cũng đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ, công việc đối với ông Dương Phú Đông, Cục trưởng Cục Kiểm tra, sau thông quan, để làm rõ một số vấn đề về trách nhiệm trong quản lý nhập khẩu liên quan đến các lô hàng xe ô tô BMW của Euro Auto.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm