FED quyết định gia hạn biện pháp kích thích kinh tế

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường cần có thêm hành động nhằm hỗ trợ nền kinh tế lớn nhất thế giới, Ủy ban hoạch định chính sách hàng đầu của FED đã gia hạn chương trình được đưa ra nhằm hạ thấp lãi suất dài hạn dự kiến kết thúc vào cuối tháng này. Động thái này của FED cho thấy họ quan ngại rằng sự phục hồi kinh tế vẫn chưa đủ mạnh để có thể tự duy trì.

Trong diễn biến cùng ngày, Chủ tịch FED Ben Bernanke nhận định cuộc khủng hoảng nợ và tăng trưởng của Châu Âu đã trở thành nhân tố kìm hãm sự phát triển của Mỹ.

Phát biểu sau khi FED công bố thêm các biện pháp để kích thích kinh tế Mỹ, ông Bernanke cho rằng tình hình ở Châu Âu đang lan sang Mỹ, đồng thời bày tỏ hy vọng các nước Châu Âu sẽ nỗ lực hơn để giải quyết cuộc khủng hoảng đang hoành hành và khiến người ta hoài nghi về số phận của khu vực sử dụng đồng euro trong tương lai.

Cũng vào ngày 20/6, FED đã giảm 0,5% dự báo về tốc độ phát triển của kinh tế Mỹ, từ 2,9% xuống 2,4%, đồng thời ước tính tỷ lệ thất nghiệp sẽ cao hơn mức dự báo của họ từ hai tháng trước.

(Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm