Gã khổng lồ Amazon chính thức bước chân vào Việt Nam ​

Sáng nay, 4-12, tại Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề “Vươn mình ra biển lớn” tổ chức ở TP.HCM, Tập đoàn Amazon đã chính thức công bố Tập đoàn T&T Group là đối tác chiến lược, SHB là đối tác tài chính ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam trong hỗ trợ thanh toán và nghiệp vụ cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu.

Theo thỏa thuận hợp tác, Amazon Global Selling, T&T Group, SHB trước tiên sẽ hợp tác với hai nội dung chính: Đào tạo nhân lực 4.0 và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử thông qua hệ thống ngân hàng.

Nhiều chuyên gia kinh tế đánh giá sự hợp tác của SHB, T&T Group với Amazon đánh dấu sự ghi nhận của các tập đoàn lớn quốc tế đối với vị thế và nâng tầm hình ảnh đất nước Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Amazon được biết đến là “gã khổng lồ” dẫn đầu nền thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu với sứ mệnh là bệ đỡ cho tương lai phát triển của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tính đến năm 2018, Amazon đã đem lại cơ hội cho hơn 200.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ với doanh thu vượt 1 triệu USD; tăng trưởng doanh thu của nhóm đạt 20% và doanh số bán hàng ấn tượng hơn với mức tăng trưởng 50%.

Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT lớn nhất trên thế giới.

Theo Bộ Công Thương, giai đoạn 2015-2018, TMĐT tại Việt Nam liên tục chứng kiến tăng trưởng cao ở các tiêu chí cốt lõi. Doanh thu bán lẻ thị trường Việt Nam năm 2019 ước đạt 211 tỉ USD, trong đó doanh thu TMĐT đạt khoảng 10,4 tỉ USD (tăng trưởng 30%), tương ứng 4,92% thị phần bán lẻ.

“Với đội ngũ Amazon Global Selling tại Việt Nam, chúng tôi sẽ không ngừng hỗ trợ các đối tác bán hàng Việt Nam trong suốt hành trình kinh doanh của họ trên Amazon” - ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á, Úc và New Zealand, cho biết.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn T&T Group, đánh giá Amazon là một nền tảng hỗ trợ giao dịch thương mại hiện đại và hiệu quả mà ở đó, sản phẩm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với thương hiệu của Việt Nam sẽ đến được với hơn 300 triệu tài khoản người tiêu dùng thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm