Gần 2.600 hồ sơ được cấp trong tháng đầu thực hiện đăng ký HĐXK cá tra

Cụ thể, ông Bửu cho biết trong tháng đầu tiên thực hiện đăng ký hợp đồng xuất khẩu (HĐXK) từ 12-9 đến 11-10 đã có 170 doanh nghiệp (DN) đăng ký xuất khẩu với gần 2.600 hồ sơ đăng ký được cấp, 42 hồ sơ hủy đăng ký xuất khẩu. Số lượng đăng ký xuất khẩu đạt hơn 200 ngàn tấn sản phẩm (cá tra phi lê (80%, nguyên con cắt khúc, bột cá, dầu cá).

Ông Bửu cho biết, lý do hủy đăng ký HĐXK là do DN ghi sai số HĐXK, thay đổi số lượng (tăng) sản phẩm xuất khẩu theo yêu cầu của đối tác nước ngoài, thay đổi về loại sản phẩm xuất khẩu, thay đổi về thời gian thực hiện HĐXK.

Ngoài ra cũng có một số phát sinh trong đăng  ký HĐXK như thông tin trong mục II giấy đăng ký HĐXK chưa rõ. DN không đăng ký HĐXK và hàng xuất khẩu không được thông quan thì Hiệp hội liên hệ và gửi công văn hỏa tốc đến lãnh đạo hải quan để tạm thời giải quyết các trường hợp này.

Hợp đồng gia công không thể hiện số lượng gia công thì Hiệp hội yêu cầu bổ sung phụ lục. Phát sinh hợp đồng đăng ký xuất khẩu sản phẩm như dầu cá, bột cá và phụ phẩm khác thì Hiệp hội yêu cầu bổ sung giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thú y hoặc giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất kinh doanh nông sản… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm