Giá nhà đất tăng đều

Đó là nhận định của ông Nguyễn Mạnh Hà - Nguyên Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản Việt Nam, chủ tịch hội môi giới BĐS đưa ra khi đánh giá về tình hình thị trường BĐS 6 tháng đầu năm nay.

Theo đánh giá của các chuyên gia thuộc lĩnh vực bất động sản, giá nhà ở trong khu vực nội đô tại Hà Nội đối với một số dự án căn hộ trung cao cấp, vị trí thuận lợi, hạ tầng đồng bộ, tiến độ thi công tốt, chủ đầu tư uy tín, có chính sách bán hàng và khuyến mại hấp dẫn thì giá bán có tăng nhẹ từ 3% - 5% so với cùng kỳ năm 2016.

Bên cạnh đó, ông Hà cho biết, thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2017 tiếp tục tăng trưởng ổn định, không có hiện tượng tăng hay giảm đột biến. "Mặt bằng giá cả bất động sản tương đối ổn định, sự biến động giá tăng trong năm khoảng 2% đến 7%. Trong một số dự án đặc thù có sự tăng giá đến 12% song không phải là trào lưu phổ biến. Cá biệt có sự tăng nóng đất nền ở một số vùng ven TP. HCM, nhưng sau khi được điều chỉnh đã ổn định trở lại", ông Hà nhấn mạnh.

Cũng theo chủ tịch hội môi giới BĐS, cơ cấu hàng hóa bất động sản được điều chỉnh hợp lý, phần lớn các nhà chung cư, kể cả các nhà chung cư cao cấp đều được thiết kế có quy mô căn hộ nhỏ và vừa, thậm chí căn hộ chung cư cao cấp chỉ có diện tích 50 - 60 m2, vì vậy tổng giá bán một căn hộ không quá lớn, phù hợp với khả năng chi trả của người mua.

Đối với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, ông Hà cho biết trong 6 tháng đầu năm thị trường này đã có bước phát triển đột phá. Đặc biệt là tại khu vực miền Trung và miền Nam là thị trường có nhiều dự án được triển khai như: Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Quốc...

Nhận định về triển vọng thị trường BĐS trong thời gian tới, ông Hà cho biết về trung và dài hạn thị trường bất động sản Việt Nam có nhiều cơ hội mạnh mẽ.

Trước đó, tại một hội thảo liên quan đến tương lai thị trường bất động sản, ông Nguyễn Trần Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam lại tỏ ra lo lắng khi cho rằng: "Thị trường BĐS Việt Nam trong thời gian tới sẽ có sự suy giảm rõ rệt! Trong đó, cơ cấu sản phẩm BĐS đang có xu hướng lệch pha rất rõ, nhiều nhà đầu tư vẫn chạy theo phân khúc cao cấp trong khi phân khúc nhà ở tầm trung có nhu cầu mua thật lại không có rỗ hàng tương ứng".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm