Giá vàng bất ngờ tăng trở lại

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Phiên giao dịch sáng 1-10, giá vàng leo lên mức 1.762 USD/ounce, tương đương 48,8/lượng triệu đồng. Các nhà đầu tư bắt đầu đón đầu cơ hội mua vàng trước khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ đi xuống.

Nguyên nhân giá vàng tăng là do khi ra điều trần với Quốc hội Mỹ, ông Jerome Powell, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) cho biết còn rất lâu Mỹ mới toàn dụng lao động nên phải cân bằng cả lạm phát lẫn chỉ số việc làm.

Theo các chuyên gia, với phát biểu ôn hoà của FED có nghĩa rằng lãi suất đồng USD sẽ tiếp tục giữ mức thấp.

Trần nợ cũng là một chủ đề thảo luận sôi nổi khác trong phiên điều trần. Bộ trưởng Tài chính Mỹ - bà Janet Yellen cảnh báo rằng sẽ là thảm họa nếu Quốc hội không tăng trần nợ.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ cũng mô tả một bức tranh đáng lo ngại nếu Quốc hội chờ đợi đến phút cuối để nâng trần nợ. Bởi vào năm 2011, khi mức trần nợ được nâng lên vào phút chót đã khiến niềm tin của nhà đầu tư và người tiêu dùng bị lung lay.

"Chính phủ Mỹ sẽ hết tiền vào ngày 18-10 này. Và nếu giới hạn nợ không được nâng lên, Hoa Kỳ sẽ vỡ nợ lần đầu tiên trong lịch sử của mình. Tín dụng của Hoa Kỳ bị suy giảm thì đất nước của chúng ta sẽ đối mặt với khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế" - bà Janet Yellen cảnh báo.

CNBC, Kitco

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm