Giá vàng bật tăng dữ dội lên gần 41 triệu đồng/lượng

Từ đầu giờ sáng tới khoảng 14 giờ 30 chiều nay, giá vàng trong nước chao đảo. Các cửa hàng vàng liên tiếp thay đổi bảng giá với biên độ mỗi lần tăng cách nhau tính bằng trăm ngàn đồng.

Giá vàng trên thế giới đang neo ở mốc 1.460 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương khoảng hơn 41 triệu đồng/lượng.

So với giá chốt phiên chiều qua, kim loại quý trên thị trường quốc tế đã tăng 20 USD/ounce, tương đương tăng khoảng 600.000 đồng/lượng. Giá vàng thế giới tiếp tục lập đỉnh cao nhất trong vòng sáu năm qua.

Cùng với đà tăng của thế giới, giá vàng trong nước cũng ghi nhận mức tăng dữ dội nhất trong vòng ba năm qua. Hiện giá vàng miếng SJC tại TP.HCM đang neo ở mức 40,2 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào, 40,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Khoảng cách giữa mua vào bán ra chênh lệch nhau là 300.000 đồng/lượng.

Ảnh minh họa.

Trong khi đó, vàng miếng Doji lại có mức chênh lệch lên đến 500.000 đồng/lượng giữa hai chiều mua vào, bán ra. Hiện thương hiệu vàng Doji đẩy giá mua vào 40,31 triệu đồng/lượng và bán ra lên mức 40,81 triệu đồng/lượng. Với mức giá này, vàng miếng Doji đã tăng khoảng 900.000 đồng/lượng.

Một số chuyên gia cho rằng trong trung hạn, ít nhất là từ nay đến hết năm, giá vàng trong nước khó có chuyện quay lại mức giá 36-37 triệu đồng/lượng như hồi tháng 6 nữa.

Bên cạnh đó, theo một chủ tiệm vàng ở quận Tân Bình cho biết trước biến động của kinh tế thế giới, nhiều nhà đầu tư đã chọn vàng làm kênh trú ẩn an toàn. So với những tháng ngày trầm lắng thì trong mấy ngày trở lại đây, số người mua vào nhiều hơn số người bán ra. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm