Giá vàng bật tăng mạnh sau tuyên bố của FED

Trong sáng nay, giá vàng thế giới đang neo ở mức 1.237 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại các ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương khoảng 34,08 triệu đồng/lượng.

So với giá chốt phiên ngày hôm trước, hiện giá kim loại quý trên thị trường thế giới đã tăng thêm 10 USD/ounce, tức tăng khoảng gần 300.000 đồng/lượng.

Trước sức bật của giá vàng thế giới, giá vàng miếng trong nước cũng quay đầu tăng giá. Tính đến 10 giờ 30 sáng nay, giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 36,65-36,90 triệu đồng/lượng, tăng 80.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với giá chốt phiên chiều qua.

Trong bài phát biểu đêm qua (theo giờ địa phương) với các doanh nghiệp, bà Yellen, Chủ tịch FED, nhấn mạnh: “Tại cuộc họp tới đây, ủy ban sẽ đánh giá liệu việc làm và lạm phát có tiếp tục tăng trưởng theo như kỳ vọng của chúng tôi hay không, nếu có thì việc tăng lãi suất quỹ liên bang là thích hợp”.

Bà cũng cho biết thêm: “Tiến trình thu hẹp việc nới lỏng tiền tệ sẽ không chậm như các năm 2015 và 2016”.

Thông báo trên là dấu hiệu rõ ràng cho thấy FED sẽ tăng lãi suất tại hội nghị chính sách của cơ quan này diễn ra trong hai ngày 14 và 15-3 tới.

Giá USD tại các ngân hàng thương mại không đổi so với giá chốt phiên ngày hôm trước, hiện giá USD tại Vietcombank được công bố ở mức 22.795-22.865 VND/USD.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.