Giá vàng bay cao, 1 đại gia lãi gần 3 tỉ một ngày

Trong báo cáo tài chính tháng 4 vừa phát phát hành, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết, doanh thu tăng gần 300% so với cùng kỳ đạt mức 1.851 tỉ đồng, lợi nhuận 85 tỉ. Tính ra trong một ngày, PNJ kiếm lãi hơn 2,8 tỉ đồng.

Bên cạnh các lĩnh vực đóng góp mạnh vào doanh thu của PNJ thì kinh doanh vàng miếng giữ vai trò quan trọng. Theo đó, mảng vàng miếng chiếm 20,2% trong cơ cấu doanh thu, và nếu tính lũy kế 4 tháng đầu năm 2021, vàng miếng chiếm đến gần 70%.

Sự tăng trưởng của PNJ không quá khó hiểu khi mới đây Hội đồng vàng thế giới (WGC) trong nhận định về thị trường vàng Việt Nam cho rằng, người Việt Nam đặc biệt thích vàng vì vàng rất dễ mua, dễ bán và có lãi trong thời điểm kinh tế không ổn định.

Trong quan điểm đầu tư của người Việt, cùng với tiền gửi tiết kiệm, bất động sản thì vàng đóng vai trò lớn. Bởi vì vàng là một biện pháp bảo vệ chống lại bất ổn và lạm phát đem lại cảm giác an toàn lâu dài.

Một báo cáo của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TPHCM cho biết trong 3 tháng đầu năm 2021, người dân đã mua hơn 281.000 lượng vàng.

Phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục leo đỉnh lên 1.885 USD/ounce. Các chuyên gia cho rằng, vàng có khả năng tiếp tục tăng mạnh do các yếu tố bất định đang xuất hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm