Giá vàng đang tăng mạnh

 

Phiên giao dịch hôm nay (26-1), giá vàng thế giới chạm mốc 1.853 USD/ounce, tương đương 51 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức giá cao nhất trong 2 tháng qua.

Theo các chuyên gia, có 2 nhân tố chính đẩy giá vàng tăng tốc. Đó là những lo ngại về địa chính trị đối với Ukraine đã thúc đẩy các nhà đầu tư hướng tới những nơi trú ẩn an toàn. Và cuộc họp sắp đến của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) quyết định về việc tăng lãi suất.

Ông Bob Haberkorn, chuyên gia phân tích Quỹ RJO Futures nhìn nhận, vàng đang hoạt động như một tài sản an toàn trước khi có quyết định cuối cùng về chính sách tiền tệ của FED. Sau đó, vàng sẽ tiếp tục vận hành dưới tác động của kinh tế vĩ mô, lãi suất và sức mạnh đồng USD.

Theo bà Suki Cooper, chuyên gia vàng Ngân hàng Standard Chartered, giá vàng hiện đang cao vì đầu cơ. Nhưng khi lãi suất thực tế tăng cao hơn, giá vàng vẫn có thể quay đầu.

Giá vàng trong nước hiện giao dịch 62,55 triệu đồng/lượng ở chiều bán. Như vậy, chênh lệch giá quốc tế và trong nước là 11,55 triệu đồng.

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm