Giá vàng đảo chiều tăng vọt, điều gì đang xảy ra ?

Ông Bark Melek, Giám đốc chiến lược hàng hóa Ngân hàng TD Securities, nhận định do lo ngại lạm phát ngày càng gia tăng đẩy lợi suất trái phiếu thực xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 2 đã châm ngòi cho thị trường vàng. Điều này đã giúp đẩy giá vàng lên trên 1.800 USD/ounce, tăng hơn 30 USD/ounce so với hơn một ngày trước. 

Nhiều nhà đầu tư tin rằng, vàng đã phá vỡ ngưỡng kháng cự, tạo ra tiềm năng tăng giá trong thời gian đến. Vàng sẽ củng cố đà tăng khi các nhà đầu tư tìm kiếm các biện pháp phòng ngừa quan trọng chống lại lạm phát. Họ tập trung vốn vào thị trường vàng để tìm kiếm cơ hội sinh lời. Thêm vào đó, giá kim loại tăng mạnh còn do dịch diễn biến phức tạp, đặc biệt là ở Ấn Độ.

Đặc biệt với tất cả các biện pháp kích thích tài chính mà các nước đang thực hiện và dự kiến sẽ được thực hiện, câu chuyện về nợ sẽ nhiều hơn và lạm phát tăng mạnh đã hiện diện phía trước sẽ tiếp tục củng cố và thậm chí đẩy giá vàng cao hơn.

Tuy vậy, giới phân tích lại cho rằng dù vàng đã có một bước tiến vững chắc trên ngưỡng kháng cự quan trọng, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm để duy trì động lực mới. Thậm chí, theo một báo cáo mới từ Capital Economics, nhu cầu vàng vật chất khởi sắc trên toàn cầu gần đây sẽ không thể ngăn giá vàng giảm về mức 1.600 USD/ounce vào cuối năm nay.

Đà tăng của vàng cũng bị cản trở bởi dòng tiền vẫn đang đổ vào các loại tài sản có độ rủi ro cao, trong đó có chứng khoán và tiền kỹ thuật số. Đáng chú ý Bloomberg nhận định rằng, đồng tiền Dogecoin tăng mạnh khiến các loại tài sản như vàng hay cổ phiếu trở nên...lỗi thời.

Giá vàng thế giới tăng mạnh trong khi giá vàng trong nước sáng nay chỉ tăng nhẹ lên mức 55,8 triệu đồng, giúp khoảng cách giữa vàng thế giới và trong nước thu hẹp còn ở mức 4,8 triệu đồng/lượng. 
Kitco, Reuters

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm