Giá vàng đi xuống, 'cá mập' ráo riết mua vào

Phiên giao dịch hôm nay (30-12) giá vàng thế giới từ mốc 1.807 USD/ounce cắm đầu còn 1.790 USD/ounce, tương đương 49,7 triệu đồng/lượng.

Ông Peter Mooses, chuyên gia phân tích thị trường hàng hoá của Quỹ RJO Futures cho biết, giá vàng giảm vì thị trường chứng khoán Mỹ có phiên tăng điểm mạnh, cũng như lợi suất trái phiếu tăng lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 11.

"Các nhà đầu tư vẫn xem vàng như là một hàng rào chống lạm phát, do đó, giá vàng vẫn có thể dao động quanh vùng giá 1.800 USD/ounce trong những ngày đầu tiên bước sang năm mới 2022. Vàng có thể tăng giá tiếp nếu tin tức biến thể Omicron trở nên xấu hơn.

Ông Warren Venketas, chuyên gia phân tích Quỹ DailyFX nhận định, với dư địa lạm phát tiếp tục gia tăng do áp lực mua sắm trong lễ hội và đứt gãy chuỗi cung ứng, giá vàng vẫn có xu hướng tăng.

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) vừa cho biết, các ngân hàng trung ương trên thế giới đang tăng lượng vàng tích trữ,  trong khi giảm mua hoặc bán bớt đô la xanh.  Đơn cử trong chín tháng đầu năm nay, Thái Lan đã mua khoảng 90 tấn, Ấn Độ 70 tấn, Brazil 60 tấn...Tính đến tháng 9-2021, tổng dự trữ đạt khoảng 36.000 tấn, lớn nhất kể từ năm 1990. Nguyên nhân chủ yếu do kim loại quý này có thể chống chọi được tình trạng bất ổn của thị trường tài chính toàn cầu.

Giá vàng trong nước bán ra hôm nay giảm nhẹ còn 61,25 triệu đồng/lượng, nhưng vẫn cao hơn giá vàng thế giới đến 11,55 triệu đồng.

CNBC

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.