Giá vàng đột ngột lao dốc chỉ là tạm thời?

Phiên giao dịch sáng 4-6, giá vàng thế giới giảm 40 USD, tương đương 1,1 triệu đồng/lượng đã đưa giá vàng xuống còn 1.862 USD/ounce (tương đương 52,2 triệu đồng) sau một thời gian dài duy trì trên mốc 1.900 USD.

Theo các chuyên gia, giá vàng đột ngột giảm vì đồng USD mạnh lên và do các chỉ số kinh tế của Mỹ tốt lên. Nhưng nhìn về trung hạn, xu hướng tăng giá vàng vẫn duy trì và khó có thể rớt xuống 1.700 USD như đầu năm.

Theo Capital Economics, giá vàng chịu áp lực giảm giá khi lợi suất thực tế bắt đầu tăng cao. Dòng đầu tư trú ẩn an toàn và nhu cầu vàng vật chất mạnh mẽ từ châu Á sẽ làm giảm áp lực giá vàng giảm mạnh.

Ngoài ra một áp lực khác đẩy vàng suy giảm, theo ông Tom Lydon, Giám đốc điều hành ETF Trends, các mặt hàng hiện đang có nhu cầu cao như kim loại cơ bản, dầu và hàng hóa nông nghiệp đã khiến vàng mất sự lấp lánh trong ánh mắt các nhà đầu tư.

Nói cách khác, lúc này họ không cần vàng là phương tiện phòng ngừa giá trị tài sản. Tuy nhiên, về dài hạn, vàng sẽ sớm đạt mức 2.000 USD.

 Thị trường vàng có 1 tuần 'điên loạn'
Thị trường vàng có 1 tuần 'điên loạn'
(PLO)- Trong tuần qua, giá vàng miếng SJC lên xuống chóng mặt, có thời điểm giảm xuống đáy thấp nhất từ đầu năm nay rồi bất ngờ bật tăng gần 1 triệu đồng/lượng.
CNBC, Kitco

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm