Giá vàng liên tục nhảy múa theo bầu cử Tổng thống Mỹ

Các chuyên gia cho rằng, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hiện nay có tình huống rất giống bầu cử trước đó giữa ông Trump và bà Hillary Clinton. Lúc đó, ai cũng kỳ vọng bà Hillary Clinton thắng cử nhưng cuối cùng ông Trump giành chiến thắng. Và giá vàng bắt đầu tăng tốc. 
Hiện vẫn chưa có gì chắc chắn cho kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ đang làm phức tạp các kỳ vọng của các nhà đầu tư. Giá vàng sẽ rơi vào chu kỳ biến động liên tục cho đến khi công chúng biết kết quả, dự kiến vào tháng 11.
Các chuyên gia dự đoán, nếu ông Trump thua cuộc và ứng viên Biden của Đảng Dân chủ thắng cử, kỳ vọng lạm phát sẽ gia tăng và giá vàng sẽ tăng mạnh.
Ông Chris Vermeulen, chuyên gia phân tích của Kitco cho biết, vàng tiếp tục giữ nguyên giá trị vì các vấn đề của nền kinh tế, lạm phát, gói định lượng vẫn còn y nguyên khi COVID-19 vẫn tạo ra các làn sóng dịch bệnh không có điểm dừng sẽ tiếp tục tàn phá các nền kinh tế, đưa chúng vào vòng xoáy tử thần.  
"Các phân tích kỹ thuật của chúng tôi dự báo đến cuối năm, giá vàng miếng sẽ dao động từ 2.100 - 2.300 USD/ounce, tương đương 59 - 64,7 triệu đồng/lượng", ông Chris Vermeulen cho biết. Tuy vậy, cũng có không ít dự báo giá vàng sẽ lình xình ở mức hiện nay (trên dưới 1.900 USD/ounce) hoặc thấp hơn.
Kitco

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.