Giá vàng miếng tuột dốc phiên thứ 2 liên tiếp

Hiện giá vàng miếng SJC tại TP.HCM đang giao dịch ở quanh ngưỡng 36,63-36,75 triệu đồng/lượng, giảm 230.000 đồng/lượng so với giá chốt phiên chiều qua. Và đây cũng là phiên giảm giá thứ hai liên tiếp. Chỉ trong hai ngày qua, giá trị của mỗi lượng vàng miếng trên thị trường đã bốc hơi khoảng 320.000 đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân giá vàng miếng SJC trong nước giảm mạnh là do ảnh hưởng bởi đà giảm của giá vàng thế giới. Tuy nhiên, mức giảm này còn chậm hơn so với thế giới, điều này khiến cho vàng trong nước đang cao hơn thế giới 290.000 đồng/lượng.

Theo một số cửa hàng kinh doanh vàng trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1, TP.HCM, số lượng giao dịch trong những ngày gần đây khá ảm đạm, đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ của người dân mua vào tích trữ là chủ yếu.

Trên thị trường thế giới, giá vàng xuống thấp do tốc độ tăng trưởng kinh tế Mỹ không giảm nhiều như dự báo. Đồng USD mạnh lên sau tin tức này đã gây sức ép lên kim loại quý.

Hiện giá vàng trên thị trường thế giới dao dịch quanh ngưỡng 1.324 USD/ounce, giảm khoảng 20 USD/ounce trong vòng hai ngày qua. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại các ngân hàng thương mại, giá kim loại quý trên thế giới tương đương khoảng 36,46 triệu đồng/lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm