Giá vàng nhảy vọt lên mức cao nhất trong 10 tháng

Tính đến đầu giờ chiều nay, giá vàng thế giới dao động ở mức 1.323 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương khoảng 35,60 triệu đồng/lượng.

So với giá chốt phiên trước đó, giá vàng thế giới đã bật tăng thêm 63 USD/ounce, tức là tăng thêm khoảng 1,7 triệu đồng/lượng.

Biến động cùng chiều với thị trường kim loại quý trên thế giới, giá vàng miếng trong nước cũng có mức tăng mạnh nhất trong ngày kể từ đầu năm tới nay. Theo đó, giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 34,60-35,10 triệu đồng/lượng. Với mức giá này, giá vàng miếng đã tăng 800.000 đồng/lượng so với giá chốt phiên chiều qua. Chênh lệch giữa mua và bán đẩy lên mức 500.000 đồng/lượng. Do mức tăng của giá vàng trong nước không theo kịp đà tăng của giá vàng thế giới, hiện giá vàng nội vẫn rẻ hơn vàng ngoại khoảng 500.000 đồng/lượng.

Ngay sau khi kết quả kiểm phiếu cho thấy tỉ lệ người ủng hộ Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) thắng thế đã khiến đồng bảng Anh mất giá kỷ lục, xuống thấp nhất kể từ năm 1985. So với đồng bạc xanh, đồng bảng Anh đã mất 10% giá trị, mạnh hơn nhiều so với mức giảm 4,1% trong ngày thứ Tư đen tối năm 1992. Xét trên khía cạnh nào đó thì việc đồng nội tệ giảm giá trị có thể hỗ trợ cho việc xuất khẩu của Anh tăng nhưng nó cũng sẽ khiến giá cả các mặt hàng trong nước đắt đỏ hơn, đồng nghĩa với việc thu nhập của những người kinh doanh cũng sẽ thất thu. Mặt khác, Ngân hàng Trung ương Anh cũng sẽ chật vật hơn trong việc kiềm chế lạm phát.

Giới chuyên gia tài chính ngân hàng toàn cầu đã lên tiếng cảnh báo về việc Anh rời khỏi EU có thể đẩy kinh tế châu Âu rơi vào suy thoái.

Trong khi giá USD tại các ngân hàng cũng được điều chỉnh tăng với biên độ 10-30 đồng mỗi đôla sau gần một tuần gần như đứng im. Tại Vietcombank, giá USD mua vào bán ra niêm yết ở mức 22.295-22.365 VND/USD, tăng 25 đồng ở cả hai chiều so với giá chốt phiên ngày hôm qua. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm