Giá vàng sẽ lên 3.000 USD vì lý do này

Các nhà phân tích cho rằng mặc dù từng bị bán tháo mạnh vào đầu tháng 3 nhưng không phải ngẫu nhiên giá vàng tăng trở lại trong thời gian này. Nguyên nhân, Quốc hội Mỹ đã đồng ý tung gói kích cầu 2.000 tỉ đồng vào thị trường, và chỉ còn chờ quyết định của Tổng thống Mỹ, mà khả năng là chắc chắn. Và đây sẽ là gói giải cứu lớn nhất chưa từng thấy trong lịch sử nước Mỹ.
Và với tình hình mới này, Quỹ đầu tư WingCapital Investments, có trụ sở tại Mỹ đã đưa ra một dự đoán cực sốc, giá vàng sẽ tăng lên 3.000 USD, một con số mà ngay cả các ngân hàng đầu tư sừng sỏ trên thế giới chưa từng đề cập đến.
Nguyên nhân, WingCapital cho rằng vào đầu tuần vừa rồi, Cục dự trữ liên bang Mỹ công bố chương trình nới lỏng định lượng bất tận, thì đồng nghĩa với việc nợ trên GDP của Mỹ sẽ tăng vọt. Tỉ lệ này có thể tương đương vào năm 1940 khi Mỹ trong cuộc chiến thế giới thứ 2, nợ trên GDP đạt 30%.
Trong khi đó, cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, tỉ lệ này chỉ vào khoảng 10%. Do đó vàng sẽ cất cánh theo tỉ lệ nợ trên GDP của Mỹ.
"Theo quan điểm của chúng tôi, giá vàng mục tiêu 3.000 USD trong dài hạn là hợp lý. Nhưng để đạt mức giá này cần thời gian tích lũy đến ba năm" - WingCapital cho biết.
Kitco, CNBC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm