Giá vàng sẽ tăng thêm 7 triệu đồng 1 lượng trong vài tháng tới?

Ông Peter Grosskopf, Giám đốc điều hành Quỹ Sprott Inc, hiện đang quản lý hơn 17 tỉ USD, cho biết các dòng tiền ngắn hạn đang thoát ra khỏi vàng nhưng bức tranh dài hạn đối với vàng không hề thay đổi.

Vàng ngày càng trở nên hấp dẫn hơn và khi vàng giảm giá do tâm lý lo lắng chính là cơ hội tốt để mua vào.

"Mối đe dọa lạm phát ngày càng tăng là điều khiến vàng trở nên hấp dẫn. Bởi vì chính phủ đang tạo ra một môi trường lạm phát duy nhất. Sự hỗ trợ của chính phủ và trợ cấp thất nghiệp gia tăng đang buộc các công ty phải tăng lương để thu hút người lao động. Do đó, điều này sẽ dẫn đến chi phí đầu vào cao hơn, sẽ được chuyển cho người tiêu dùng" - ông Peter Grosskopf nói.

Ông Peter Grosskopf cũng cho rằng mặc dù giá vàng đang vật lộn để thu hút động lực và đẩy trở lại trên 1.800 USD/ounce nhưng sẽ không mất nhiều thời gian để đẩy giá vàng trở lại 2.000 USD/ounce vào cuối năm.

"Giá vàng chắc chắn có thể tăng 250 USD/ounce, (tương đương 7 triệu đồng/lượng) trong vài tháng nữa vì mọi thứ đang cao kỷ lục như thị trường chứng khoán cao điểm, nợ cao nhất, bảng cân đối kế toán của FED ở mức kỷ lục. Sự xoay chuyển có thể diễn ra rất nhanh. Đó là lý do tại sao thị trường vàng lại hấp dẫn trong dài hạn" - ông nói.

Kitco

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm