Giá vàng thế giới rơi mất 95 USD/ounce

Tính từ giữa tháng 10 tới nay, giá vàng thế giới đã bốc hơi 95 USD/ounce, tương đương khoảng 2,5 triệu đồng/lượng, theo dự đoán của giới đầu tư vàng thì đà sụt giảm này vẫn chưa dừng lại.

Lúc 9 giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.089 USD/ounce, tương đương hơn 29 triệu đồng/lượng. So với giá chốt phiên hôm qua, giá vàng thế giới tiếp tục mất thêm mất thêm 14 USD/ounce.

Từ tuần trước, khi Fed tuyên bố có khả năng tăng lãi suất đồng USD trong tháng 12 nếu các chỉ số kinh tế có dấu hiệu lạc quan hơn đã khiến giới đầu tư vàng bán tháo kéo giá vàng đi xuống. Niềm tin Fed sẽ nâng lãi suất vào cuối năm càng được củng cố hơn khi báo cáo việc làm Mỹ mới công bố cho thấy trong tháng 10, số việc làm mới tăng vọt và tỉ lệ thất nghiệp cũng giảm xuống còn 5%, đây là mức tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất trong vòng 7,5 năm qua. Hàng loạt thông tin này đã giúp nâng vị thế của đồng USD cao hơn so với các đồng ngoại tệ khác trong rổ tiền tệ.

Ngược chiều với chuỗi ngày giảm giá liên tục trên thị trường, thị trường vàng trong nước sáng nay lại có dấu hiệu tăng nhẹ. Mở đầu phiên giao dịch cuối tuần, vàng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 33,17-33,40 triệu đồng/lượng, khoảng 2 tiếng sau giá mua bán được điều chỉnh tăng thêm 40.000 đồng/lượng, lên mức 33,21-33,44 triệu đồng/lượng.

Do vàng trong nước giảm chậm và thậm chí có lúc tăng nhẹ đã khiến khoảng cách giữa vàng nội và vàng ngoại ngày càng rộng, hiện đã ở mức gần 4 triệu đồng/lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm